สุเทพมึนตร.จับกุมแกนนำแดงไม่สำเร็จ

 

คมชัดลึก : “สุเทพ” มึน ตร.จับกุมแกนนำแดงไม่สำเร็จ รอ จนท.รายงานผลปฏิบัติการหาสาเหตุ ประชุมร่วม 10 หน่วยงานตั้งคณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษไล่บี้คดีอาญากลุ่มผู้ชุมนุม ดีเอสไอประสานบช.น. แบ่งคดีเร่งหาคนผิดมาลงโทษ "อำนวย"เตรียมโอนคดีปะทะเดือด10 เม.ย.ให้ ดีเอสไอ


เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเพราะการข่าวรั่วจนทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงสามารถรวมตัวล่วงหน้าไปขัดขวางการจับกุมดังกล่าวได้สำเร็จ

นายปณิธาน กล่าวว่า เป็นข้อสังเกตหนึ่งที่ต้องไปดูว่าเป็นเพราะอะไร ขณะนี้ต้องรอทางเจ้าหน้าที่สรุปผลการปฏิบัติงานมาก่อน ทั้งนี้ การเข้าจับกุมต้องดูปัจจัยและเงื่อนไขหลายอย่างๆ ส่วนความจำเป็นที่จะต้องเข้าจับกุมแกนนำ นปช.ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์นั้น การดำเนินการหลังจากนี้ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ เพราะชัดเจนว่ามีกลุ่มติดอาวุธปะปนอยู่ แต่ ศอฉ.จำเป็นต้องเข้าไปดำเนินการให้มีการใช้พื้นที่นี้ได้ตามปกติ


ต่อข้อถามถึงการออกคำสั่งเรียกบุคคลมารายงานตัวต่อ ศอฉ.นั้น
นายปณิธาน กล่าวว่า ขณะนี้ยังเปิดเผยชื่อไม่ได้ จนกว่าจะมีการเข้ามารายงานตัว และจะมีการชี้แจงเหตุผลของการเรียกตัวต่อไป ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งหนังสือเรียกตัวแล้ว


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงง ในฐานะ ผอ.ศอฉ.

ถึงความผิดพลาดในการเข้าจับกุมแกนนำ นปช. ซึ่งนายสุเทพพยายามบ่ายเบี่ยงที่จะตอบคำถาม แต่ในที่สุดก็กล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ว่า ตนไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ขณะนี้กำลังรอการรายงานเข้ามาอยู่ จากนั้น นายสุเทพได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ มาหารือทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์