วีระขู่ฟ้องสื่อแพร่ภาพเมษาเลือดใส่ร้ายเสื้อแดง

 

คมชัดลึก : "วีระ”ขู่ฟ้องสื่อแพร่ภาพเมษาเลือด ใส่ร้ายคนเสื้อแดง เล็งส่งทนายเชือด "ไก่อู-ปณิธาน"แพร่ภาพหมิ่นแดงปลุกเสื้อแดงชุมนุมเสาร์นี้หวังกดดันรัฐฐาลยุบสภา "จตุพร"ยันเสื้อแดงไม่เคยคิดรีดผู้ค้าสลากฯ และร้านค้าย่านราชประสงค์ ท้ามีข้อมูลให้เปิดออกมา พร้อมเรียกร้องกองทัพเผยข้อมูลสาเหตุการตายของทหาร "DSI"เตรียมประชุมรับคดี 10 เมษาเลือดเป็นคดีพิเศษ16เม.ย. พร้อมตั้งพนง.สอบสวนจาก 10 หน่วยงานร่วมคณะ ระบุคณะทำงานพร้อมเดินเครื่องสอบทันทีกก.รับเป็นคดีพิเศษ


นายวีระ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้พบว่าได้มีการนำวิธีการในเหตุการณ์ 6 ตุลา มาใช้กับคนเสื้อแดง โดยมีการพยายามสร้างฉากละครมาเผยแพร่ตลอด

อาทิ การนำคลิปของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาเผยแพร่บ่อยครั้ง โดยระบุว่าว่า พ.ต.ท.ทักษิณ หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ จากการตรวจสอบคลิป ยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นการตัดต่อ เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง นอกจากนี้ การที่พ.ต.ท.ทักษิณ วีดีโอลิงค์ มาเวทีคนเสื้อแดง แล้วเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันต่อสู้เพื่อจะได้กลับมาเป็นประธานาธิบดีนั้นก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน ทั้งสองกรณีถือเป็นการดำเนินการเพื่อหวังให้พ.ต.ท.ทักษิณ และคนเสื้อแดง เป็นกลุ่มคนที่ไม่จงรักภักดี ดังนั้นจึงอยากเน้นย้ำว่า เราคงต้องอาศัยสื่อต่างๆเพื่อใช้มาดำเนินคดีกลับ เพราะจะสามารถยืนยันการชุมนุมครั้งนื้ว่าทำอย่างถูกต้อง ยึดหลักสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ และเชื่อว่าคงไม่มีอะไรมาทำลายได้ ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้ประชาชน ที่อยู่ทางบ้านได้มาช่วยสมทบชุมนุม ในวันที่ 17 เมษายนนี้ เพื่อแสดงจุดยืนข้อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาสำเร็จได้


"จตุพร"ยันเสื้อแดงไม่คิดรีดผู้ค้าสลากฯ และร้านค้าย่านราชประสงค์


นายจตุพร พรหมพันธ์ กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชาชชีวะนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ได้หายตัวไป 2 วัน ว่า ตนเชื่อการหายตัวไปของทั้งสองดังกล่าวเพราะไปรวบรวมข้อมูล เพื่อเตรียมจะดำเนินการฟ้องร้องกับกลุ่มคนเสื้อแดงโดยการนำข้อมูลไปให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ ) ดังนั้นตนจึงอยากจะเสนอให้อธิบดีดีเอสไอ นำเรื่องที่นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพเป็นอาญชากรสั่งฆ่าประชาชนเอาไปเป็นคดีพิเศษด้วย ส่วนกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าผู้ประกอบการสลากกินแบ่งได้จ่ายเงินให้คนเสื้อแดงจำนวน 100 ล้าน เพื่อให้ออกจากพื้นที่ทบริเวณถ.ราชดำเนินนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะเมื่อคนเสื้อแดงได้ชุมนุมที่ผ่านฟ้าน่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการสลากกินแบ่งมากกว่า


นายจตุพร กล่าวอีกว่า เช่นเดียวกับนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวนายอภิสิทธิ์ที่กล่าวหาว่าคนเสื้อแดงรีดไถผู้ประกอบการธุรกิจย่านราชประสงค์

ยืนยันว่าเราไม่เป็นความจริง เพราะคนเสื้อแดงมาเรียกร้องประชาธิปไตย ดังนั้นคำกล่าวหาของทั้ง 2 เรื่อง ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ดังนั้นหากผู้ประกอบการมีข้อมูลเรื่องดังกล่าวจริง ขอให้มาแสดงตัว หากไม่มีก็ขอให้กลับไปทบทวนด้วยการตบปากตัวเอง


“พรรคประชาธิปัตย์สั่งฆ่าประชาชนเสร็จ ก็มาเล่นการเมืองกันสนุก แทนที่จะมีความสำนึก ไอ้พวกชั่วช้าหากินกับสลากกินแบ่งก็คือพรรคประชาธิปัตย์ ดูได้จากหวยเถื่อนที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดก็สมัยพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายก ”
นายจตุพรกล่าว


นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีพ.อ.สรรเสริญ ที่ออกสื่อโทรทัศน์และมีการนำเสนอเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมาแต่เพียงฝ่ายเดียว

ดังนั้นคนเสื้อแดงขอท้าให้มีการนำคนเสื้อแดงมาออกโทรทัศน์ร่วมกันเพื่อจะได้อธิบายข้อเท็จจริงด้วย การกระทำของพ.อ.สรรเสริญ ไม่ใช่พฤติกรรมของชายชาติทหาร เหมือนกับการชันสูตรศพของทหารที่เสียชีวิต ที่คนเสื้อแดงขอถามว่าเหตุใดถึงไม่มีการเปิดเผย หรือ เป็นเพราะทหารมีอะไรที่ต้องการปกปิดประชาชน


“ เราขอเรียกร้องให้รัฐบาลเผยแพร่ผลการชันสูตรบาดแผลของทหารผู้เสียชีวิต ว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับอาวุธของกองทัพหรือไม่ ทำไมถึงไม่ชี้แจงเรื่องนี้บ้าง ”
แกนนำคนเสื้อแดงกล่าวและว่ากรณีเครือข่ายประชาชนพิทักษ์ชาติ ที่ออกมาต่อต้านการชุมนุมของคนเสื้อแดง พร้อมระบุว่ามีจำนวนผู้ลงรายชื่อสนับสนุนในเฟสบุ๊คจำนวนกว่า 200,000 คน ตนมองว่าไม่น่าจะเป็นตามนั้นเพราะในความเป็นจริงคงคนกลุ่มนี้มีผู้สนับสนุนเพียง 300-500 คนเท่านั้น


"DSI"เตรียมประชุมรับคดี 10 เมษาเลือดเป็นคดีพิเศษวันพรุ่งนี้


รายงานข่าวจาก ศอฉ. เปิดเผยว่า รัฐบาลเสนอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษรับคดีที่เกิดขึ้นในวันที่ 10  เม.ย. เป็นคดีพิเศษ โดยเลือกเฉพาะข้อหาหนัก เช่น ก่อการร้าย ลอบวางระเบิดและซุ่มยิง ดังนั้นในวันพรุ่งนี้(16 เม.ย.) เวลา 10.30 น. ที่ราบ 11 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะประธานคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) จะเรียกประชุม คณะกรรมการคดีพิเศษเพื่อมีมติรับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษทั้งนี้เพื่อแบ่งเบางานสอบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเบื้องต้นจะตั้งพนักงานสอบสวนจาก 10 หน่วยงาน  เข้าร่วมสอบสวนคดีดังกล่าวตามกฎหมายสอบสวนคดีพิเศษ ประกอบด้วย DSI , สำนักงานอัยการสูงสุด , ตำรวจนครบาล , สันติบาล , ตำรวจสอบสวนกลาง , ตำรวจภูธรภาค 1 , กองทัพบก , กรมพระธรรมนูญ , สภาความมั่นคงแห่งชาติ , และสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ ทั้งนี้หากมีมติรับเป็นคดีพิเศษชุดพนักงานสอบสวนจะเริ่มทำงานทันที เนื่องได้มีหน่วยข่าวเข้าสืบสวนข้อเท็จจริงวันเกิดเหตุไว้ส่วนหนึ่งแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์