นปช.นำไอ้โม่งโชว์ตัว-ทีแท้การ์ดเสื้อแดง

คมชัดลึก :แกนนำเสื้อแดงนำตัวไอ้โม่งชุดดำถือเอ็ม 79 โชว์ตัว ทีแท้เป็นการ์ดอาสาของกลุ่มเสื้อแดง จวก"อภิสิทธิ์"ถูกวิญญาณเผด็จการเข้าสิง สร้างภาพผู้ก่อการร้ายปะปนแดง ใช้ NBTยัดเยียดข้อมูลกล่าวหา ยัน การ์ดอาสา อาชีพรับจ้าง ไม่เคยฝึกอาวุธ

นายณัฐวุฒิ กล่าววว่า
 
สถานการณ์เวลานี้ เห็นว่ารัฐบาลโดยนายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ กำลังใช้แผนปฏิบัติการเหมือนเหตุ การณ์ 6 ตุลา 19 ที่มีการล้อมฆ่าปราบปรามประชาชน โมเดลที่นายอภิสิทธิ์ใช้เป็นพิมพ์เขียวเดียวกัน เพราะมีการสร้างภาพว่ามีผู้ก่อการร้ายปะปนเป็นพวกเดียวกับผู้ชุมนุม และใช้สื่อรัฐ คือ NBT ทำหน้าที่เป็นเหมือนวิทยุยานเกราะยัดเยียดข้อมูล และกล่าวหาให้คนเสื้อแดงเป็นผู้ก่อการร้ายและโค่นล้มสถาบันเบื้องสูง เพื่อสร้างความเกลียดชังคนเสื้อแดงกับประชาชนทั่วไป ให้ต่อต้านการเคลื่อนไหวคนเสื้อแดง ซึ่งก่อนหน้านี้เราไม่มีความเชื่อแบบนี้มาก่อน แต่ตอนนี้ต้องเชื่อแล้วว่า นายอภิสิทธิ์ถูกวิญญาณเผด็จการของพล.อ.ถนอม กิตติขจร กับ พล.อ.ประพาส จารุเสถียร เข้าสิง


  นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวว่า

ส่วนวิธีคิดของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่นำเสนอให้นายอภิสิทธิ์ เชิญอดีตนายทหารคมช.มาเป็นที่ปรึกษา เป็นการใช้วิธีจัดการประชาชน เพื่อล้อมปราบภายในไม่กี่วันแน่นอน แต่ทั้งที่จริงแล้ว รัฐบาลไม่มีเหตุผลในการล้อมปราบอีกเพราะเราคืนพื้นที่ให้แล้ว


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ระหว่างการแถลงข่าว นายณัฐวุฒิ ได้นำนายมานพ ชาญชั่งทอง การ์ดนปช.อายุ 47 ปี มาแสดงตัวกับสื่อมวลชน โดยระบุว่า นายมานพ เป็นคนเดียวกับไอ้โม่งที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ โดยกล่าวว่า นายมานพเป็นการ์ดอาสาที่ได้ยึดอาวุธจากทหารและกำลังเดินนำเอาอาวุธมาให้แกนนำ โชว์บนเวที ซึ่งเรื่องนี้สามารถยืนยันได้อย่างชัดเจน เพราะภาพถ่ายดังกล่าวไม่ใช่บริเวณแยกคอกวัว หรือแยกสตรีวิทยา แต่ภาพที่ถ่ายได้เป็นหลังเวทีผ่านฟ้า
ซึ่งตนนำยืนยันกับสื่อก็เพื่อไม่ให้รัฐบาลเสียสติไปกันใหญ่ และหยุดใส่ร้ายประชาชนได้แล้ว

 นอกจากนี้ ยังนำภาพนิ่งมาโชว์สื่อมวลชน โดยเป็นภาพที่คนเสื้อแดงขี่จักรยานยนต์ เลขทะเบียน พลบ 141 พร้อมสะพายปืนที่หลัง พร้อมกับขี่จักรยานยนต์ผ่านป้อม สห.และนำปืนไปส่งให้ทหารกลุ่มหนึ่งบริเวณคลองผดุงกรุงเกษมใกล้ทำเนียบรัฐบาลซึ่งชัดเจนว่า ชายดังกล่าวเป็นแดงเทียมที่ปล้นปืนมาให้ทหาร นอกจากนี้ ขอเตือนไปยังสถานีโทรทัศน์ต่างๆ โดยเฉพาะผู้บริหารสถานี หากคิดว่ารัฐบาลนี้จะอยู่ได้คุ้มกะลาหัวได้ก็เชิญ แต่สุดท้าย ต้องอยู่กับประชาชน และคืนพื้นที่ให้ทางเราได้ข้อมูลที่แท้จริงไปบอกกล่าวประชาชนด้วย


 ถามว่า หลังจากยกทัพมาที่ราชประสงค์แล้วจะชุมนุมยืดเยื้ออีกนานเท่าไหร่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า
 
ยังไม่กำหนดเวลา แต่การมาอยู่ที่นี่เป็นการจัดทัพปรับกระบวนเพื่อเคลื่อนไหวและให้เข้มข้นมากขึ้น คาดว่า หลังสงกรานต์นี้จะเริ่มเคลื่อนไหว ส่วนจะขยายพื้นที่การชุมนุมรวมราชประสงค์อย่างไร จะต้องรอดูกำลังคน แต่แน่นอนว่าจะต้องเพิ่มเป็น 2 เท่า ซึ่งอาจจะขยายไปถึงราชดำริ สวนลุม สีลม ยืนยันว่า จะไม่มีการเจรจากับรัฐบาลนอกจากต้องยุบสภาสถานเดียว ส่วนการสวดศพของคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตในวันที่ 10 เม.ย.วันนี้จะยังคงมีการสวดพระอภิธรรมที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย แต่ในวันพรุ่งนี้จะนำศพ ไปบำเพ็ญกุศลในวัดต่างๆและจะทำพิธีฌาปนกิจศพที่อนุเสาวรีย์ประธาธิปไตยต่อไป


 ด้านนายมานพ การ์ด นปช. กล่าวว่า
 
วันเกิดเหตุ ที่ 10 เม.ย. ตนอยู่ดูแลรักษาความปลอดภัยที่แยกราชประสงค์ และเมื่อนายณัฐวุฒิ กับนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง เกณฑ์ชายฉกรรจ์ไปสมทบที่แยกผ่านฟ้า ตนก็ได้ไปพร้อมขบวนในช่วงเย็นๆ โดยไปประจำอยู่ที่จุดโรงเรียนแล้วที่ผ่านมาก็ไม่เคยได้รับการฝึกฝนทางด้านทหารมาก่อน ตนประกอบอาชีพรับจ้างเท่านั้น  และไม่มีชุดป้องกันอะไรนสตรีวิทยา และได้พบกับเจ้าหน้าที่ทหารถืออาวุธสงครามอยู่ จึงได้เข้าไปขอปลดอาวุธ โดยไปเพียงคนเดียว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์