สื่อฝรั่งเศสเปิดคลิปยันทหารยิงกระสุนจริงใส่เสื้อแดง

สำนักข่าวฝรั่งเศสชื่อดัง France 24 หรือ “ฟรองซ์ แวงต์ กัตร์” เผยแพร่รายงานข่าวเรื่อง “Exclusive FRANCE 24 footage shows soldiers firing directly at protesters.” ระบุว่า ทีมข่าวของทางสถานี France 24 มีเทปบันทึกภาพวิดีโอยืนยันว่า ทหารไทยยิงกระสุนปืนจริงเข้าใส่ผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงจริง ขณะเกิดเหตุจลาจลบริเวณถนนราชดำเนินเมื่อค่ำวันที่ 10 เม.ย.

“ภาพวิดีโอชุดพิเศษของเราถือว่าตรงข้ามกับสิ่งที่รัฐบาลไทยแถลงว่าทหารแค่ยิงกระสุนจริงขู่ขึ้นฟ้าเท่านั้น และเมื่อดูคลิปในนาทีที่ 1.25 จะเห็นทหารไทยยิงปืนไรเฟิลอัตโนมัติใส่ผู้ประท้วงโดยตรง” France 24 รายงาน

นายซีริล ปาเยิง ผู้สื่อข่าว France 24 ประจำกรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ปะทะ กล่าวว่า
 
ภาพวิดีโอที่ถ่ายเอาไว้เผยให้เห็นนาทีเกิดระเบิดขึ้นโดยไม่รู้ว่าระเบิดปามาจากทิศทางไหน ทำให้ให้ทหารเสียชีวิต 7 นาย และมีนายทหารยศนายพันบาดเจ็บตรงศีรษะ ขณะที่ฝ่ายทหารตอบโต้ด้วยการยิงปืนใส่ฝูงชนผู้ชุมนุม หลังเกิดเหตุช่วงเช้าวันอาทิตย์ทีมข่าว France 24 ตระเวนไปสำรวจสถานการณ์ตามโรงพยาบาลต่างๆ พบเหยื่อบางรายถูกกระสุนยิงเข้าที่ศีรษะ จึงยากจะเชื่อในสิ่งที่ทางการไทยแถลงว่าทหารยิงแต่กระสุนยางและยิงกระสุนจริงขึ้นฟ้าเท่านั้น

ที่มา : http://www.france24.com/en/20100411-exclusive-france-24-footage-payen-show-soldiers-firing-crowd-riot-clashes-violence-demonstration-bangkok-thailand-crack

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์