แดงพักรบ-ระงับโศกเล่นสงกรานต์คึกครื้น

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมของคนเสื้อแดง ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ในวันสงกรานต์
 
ในช่วงเช้าเป็นอย่างเงียบเหงา มีผู้ร่วมชุมนุมนั่งฟังการปราศรัยค่อนข้างบางตา มีเด็กและวัยรุ่นจำนวนหนึ่งนำปืนฉีดน้ำ และขันน้ำมาเล่นน้ำในวันสงกรานต์ ทั้งนี้ มีการแจกขันน้ำสีแดง มีข้อความว่า "ยุบสภา คืนอำนาจให้กับประชาชน"  และพ่อค้าแม่ค้านำเสื้อลายดอก ดินสอพอง ขันน้ำ ปืนฉีดน้ำ น้ำอบ และอุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ต่างๆ มาจำหน่ายให้ผู้ชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ตามกำหนดเดิมจะมีการประกวดนางสงกรานต์ และคอนเสิร์ต แต่ได้งดกิจกรรมบันเทิงทั้งหมด เพื่อไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 เมษายน อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายกลุ่มคนเสื้อแดง ทยอยกันมารวมตัวที่บริเวณหน้าเวที เพื่อร่วมงานสงกรานต์ โดยแกนนำ นปช.ประกอบด้วย นายสุภรณ์ อัตถาวงษ์ นายพายัพ ปั้นเกตุ และ นพ.เหวง โตจิราการ เปิดเวทีรำวงร่วมกับผู้ชุมนุมเป็นที่สนุกสาน มีการสาดน้ำอย่างชุ่มฉ่ำไปจนตลอดถนนราชดำเนิน รวมทั้งรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของคนเสื้อแดงที่เสียชีวิต รวมทั้งมีประกวดร้องเพลงด้วย

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมที่แยกราชประสงค์ โดยผู้ร่วมชุมนุมเล่นน้ำสงกรานต์และประแป้งกันอย่างสนุกสนาน โดยมีรถน้ำของสำนักงานสิ่งแวดล้อม กทม.มาคอยบริการให้น้ำสะอาด ซึ่งในช่วงเย็นนายอรุณ ภาวิไล หรือ ซูโม่ตุ๋ย นักแสดงชื่อดัง ปรากฏตัวที่หลังเวทีของ นปช. โดยเข้าไปหานายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. จากนั้นยกมือไหว้ พร้อมเข้าไปหอมแก้มนายวีระแต่ไม่ได้ขึ้นเวทีปราศรัย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์