ฮือฮา นักศึกษาโหลด ´รูปศิลป์´ ขึ้นเว็บ

ฮือฮา นักศึกษาโหลด ´รูปศิลป์´ ขึ้นเว็บ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 มีนาคม 2549 23:12 น.

เวียดนามเน็ต - ฮือฮากันทั่วเวียดนาม เมื่อนักศึกษามหาวิทยาลัยวิจิตรศิลป์ฮานอย ที่นำภาพถ่ายของนางแบบนู้ดในห้องเรียน อัพโหลดขึ้นอินเตอร์เน็ต เผยแพร่ไปทั่วโลกไซเบอร์ เรื่องนี้ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เซ็งแซ่ กระทั่งในหมู่นักศึกษาด้วยกันเอง จนกลายเป็นทอล์คอ๊อฟเดอะทาว์นของผู้คนในขณะนี้

ทั้งหมดเป็นภาพสาวงามนางแบบ ที่เปลือยกายเป็นหุ่นให้กับนักศึกษาได้ใช้ฝึกฝนฝีมือการวาด ประชาชนทั่วไปสามารถหาดูได้บนอินเตอร์เน็ต บางรูปนั้นสามารถมองเห็นใบหน้าของนางแบบได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว และมีอยู่รูปหนึ่งเป็นรูปนักศึกษาชายกำลังใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพนางแบบ

นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยจิตรกรรมอุตสาหกรรมฮานอย (HIFA) กล่าวว่า "ตามกฎแล้ว นักศึกษาห้ามถ่ายรูปนางแบบหรือนายแบบเป็นอันขาด ถ้าพวกเขาต้องการถ่ายรูป ก็ควรให้เสร็จสิ้นจากชั้นเรียนเสียก่อนและพวกเขาควรที่จะขออนุญาตจากเจ้าของด้วย"

นักศึกษาอีกคนหนึ่งก็กล่าวด้วยความโกรธเคืองเช่นกันว่า "ผมไม่อยากจะเชื่อเรื่องที่ว่านั่นเลย จนกระทั่งผมเห็นรูปดังกล่าวบนอินเตอร์เน็ตนั่นแหละ ทำได้ยังไงกัน"

ส่วนนักศึกษาจาก HIFA กล่าวด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า "การถ่ายภาพนางแบบนู้ดแล้วนำมาลงในอินเตอร์เน็ตเนี่ย เป็นการกระทำที่เลวร้ายมาก ไม่เพียงแต่จะกระทบไปถึงนางแบบคนนั้นเพียงอย่างเดียว ยังทำให้สถาบันเสื่อมเสียอีกด้วย"

นางแบบภาพนู้ด มีส่วนจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการฝึกฝนการเป็นจิตรกร หลายคนประสบความสำเร็จเนื่องจากพวกเขาเคารพต่อนางแบบ นายแบบนู้ดเหล่านั้น ที่ยอมมาเป็นแบบในงานของพวกเขาตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวันที่พวกเขาได้รับความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ในความคิดเห็นของสาธารณชนชาวเวียดนามในปัจจุบัน ก็ยังคงมองงานของนางแบบนายแบบเหล่านั้นว่าเป็นงานที่ไม่จริงจังอะไร เพราะนางแบบนายแบบนู้ดส่วนใหญ่ยังคงปิดบังการทำงานของตัวเองจากครอบครัวและเพื่อนฝูง.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์