กองทัพเชื่อร่มเกล้าเป้าล็อคฝีมือทหารแตงโม

กอ.รมน.ยัน"ร่มเกล้า"เป้าล็อค


พล.ต.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวถึงเหตุการตรวจสอบเหตุปะทะระหว่างทหารและคนเสื้อแดงว่า

กองทัพขอประณามการกระทำของกลุ่มที่สร้างความรุนแรงให้เกิดขึ้นระหว่างทหารและประชาชนคนเสื้อแดง ซึ่งปฏิบัติการที่วางแผนมาอย่างดี เสร็จภารกิจแล้วก็จะสลายไป ขอประณามว่าคนกลุ่มนี้เป็นผู้ที่ทำร้ายประเทศชาติ ทำให้ประเทศไทยสูญเสีย


"ขอให้ผู้ชุมนุมผลักคนเหล่านี้ออกจากการชุมนุม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมาย พ.อ.ร่มเกล้า และนายทหารหน่วยนี้เป็นผู้ที่อยู่ในการปฏิบัติภารกิจรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองเมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์นั้นทำให้มีกลุ่มคนโกรธแค้น และเสียผลประโยน์ต้องการแก้แค้น ซึ่งจากการเสียชีวิตของ พ.อ.ร่มเกล้า มีคนชี้เป้าแน่นอน เพราะมีการรายงานว่า คนร้ายมีการยิงเลเซอร์ชี้เป้ามาที่กลุ่มนายทหารระดับสูงอยู่ จากนั้นยิงเครื่องยิงเอ็ม 79 เข้าใส่ ทำให้นายทหารระดับสูงหลายนายบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นการตั้งใจลอบสังหารนายทหารระดับสูงเหล่านี้"พล.ต.ดิฏฐพรกล่าว


เชื่อฝีมือบิ๊กทหารแตงโม


โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า กองทัพคงจะตั้งกรรมการตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น เพราะเชื่อแน่ว่าคนที่ชี้เป้าให้คนร้ายรู้ว่ากลุ่มนายทหารระดับสูงอยู่ตรงไหน และชี้เป้าว่าใคร คือ พ.อ.ร่มเกล้า ต้องเป็นคนที่รู้จักบุคคลเหล่านี้อย่างดี ดังนั้น คงไม่สามารถชี้เป้าได้ถูกต้อง ด้วยเหตุนี้เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นการวางแผนมาเป็นอย่างดีของฝ่ายตรงข้าม อาจจะเป็นฝีมือของทหารที่อยู่ในราชการ หรือทหารที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว นอกจากนี้ ยังมีคนร้ายยิงอาวุธสงครามลงมาจากบนตึก ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ข้อมูล กอ.รมน.เคยพูดไว้ตลอดว่ามีกลุ่มคนต้องการสร้างความรุนแรงก่อวินาศกรรม


เมื่อถามว่าแผนปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เป็นเรื่องลับแต่ทุกอย่างมักรั่วถึงแกนนำเสื้อแดงวางแผนรับมือตลอดเวลา พล.ต.ดิฏฐพรกล่าวว่า เราจัดแผนมาอย่างดี
แต่คนที่อยู่เวทีเสื้อแดงบางทียังรู้มากกว่าที่ตนเข้าประชุมเลย ดังนั้น คนที่รู้ข้อมูลน่าจะเป็นนายทหารระดับสูง เพราะข้อมูลบางอย่างที่ถูกเปิดเผยเป็นข้อมูลที่นายพลเท่านั้นที่จะรู้ 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์