เสื้อแดงเคลื่อนขบวนแห่โลงศพทั่วกรุง



เสื้อแดงเคลื่อนขบวนแห่โลงศพทั่วกรุงช่วงบ่ายไปกสท. ทวงถามสัญญาณทีวี

 ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงวันที่ 12 เม.ย. เริ่มเวลา 09.30 น. ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า สมาชิกเริ่มตั้งขบวนแห่ศพกลุ่มคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากการสลายม็อบไปทั่วกรุงเทพ นำโลงขึ้นรถกระบะโดยมีธงชาติคลุม มีรูปผู้เสียชีวิต นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำเสื้อแดง ขึ้นบนเวทีประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าร่วมขบวนและให้บางส่วนปักหลักยึดพื้นที่การชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าไว้


 ก่อนเคลื่อนขบวน กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้ยืนไว้อาลัย หน้าโลงศพที่มีภาพผู้เสียชีวิตและพวงหรีดที่เรียงไว้บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วย ขณะที่ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งใช้สีเขียนข้อความลงบนพื้นรอบบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีเนื้อหาโจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล


 นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงกล่าวว่า สำหรับเส้นทางที่จะเคลื่อนขบวนผ่าน อาทิ แยกยมราช เจริญผล พระราม 4 สามย่าน พัฒน์พงศ์ ศาลาแดง ชุมชนบ่อนไก่ คลองเตย อโศก สุขุมวิท เอกมัยเพชรบุรีตัดใหม่ ประตูน้ำ ราชเทวี แล้วกลับยมราช สนามม้านางเลิ้ง สะพานชมัยมรุเชษฐ แยกมิสกวัน ถนนราชดำเนินกลาง สะพานพระราม 8 บางแค ถนนกาญจนาภิเษก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำ นปช. เป็นผู้นำขบวนเคลื่อนไป โดยมีรถจักรยานยนต์นำประมาณ 200 คัน ตามด้วยรถ 6 ล้อ ของแกนนำ และรถปิกอัพที่มีโลงศพพร้อมพวงหรีดตาม

 นายสุภรณ์ กล่าวว่า เรามาวันนี้ไม่ได้เอาศพมาประจาน แต่อยากให้พี่น้องแสดงความไว้อาลัยกับวีรชนคนเสื้อแดงที่จากพวกเราไปอย่างไม่มีวันกลับ และอยากบอกว่า นี่คือผลงานของรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์