แดงจัดทัพบุกกสท.ทวงถามปิดสัญญาณพีทีวี



 เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่เวทีปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) คนเสื้อแดงบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่ช่วงเช้าค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนยังพักผ่อนกระจายอยู่โดยรอบบริเวณ ส่วนทางเข้าออกสถานที่ชุมนุม จุดต่างๆ ทั้งบริเวณสถานีไฟฟ้าบีทีเอสราชดำริ ถนนราชดำริ บริเวณแยกเพลินจิต ถนนสุขุมวิท บริเวณแยกประตูน้ำ และด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 มีการ์ดนปช.ประจำอยู่ตามจุดเพื่อเฝ้าระวังบุคคลผ่านที่จะผ่านเข้าออกตามปกติ สำหรับเส้นทางการจราจรได้เปิดเส้นทางสุขุมวิทขาออก ช่องทางซ้ายสุด เพื่อให้รถยนต์ผ่านเข้าไปยังถนนราชดำริได้
     ส่วนบรรยากาศบนเวทีปราศรัย มีแกนนำ อาทิ นพ. เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย จากนั้นเวลา 10.50น. แกนนำเสื้อแดง นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง และพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชาชน ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายจตุพร กล่าวว่า หลังจากที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ตามความผิดมาตรา 157 มาตรา 285 และมาตรา 286 ที่สั่งทหารปะทะกับประชาชนที่ผ่านฟ้า และสี่แยกคอกวัว ทำให้มีคนล้มตาย 21 ศพแล้ว ถือว่าเป็นการก่ออาชญากรรมบนท้องถนน ล่าสุดยังมีความพยายามเพิ่มงบประมาณให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กว่า 200 ล้านบาทเพื่อให้เข้ามาดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้ ตนอยากจะฝากบอกว่า หากมาตรวจสอบประเด็นการชุมนุมแต่ละเลยเรื่องรัฐบาลฆ่าคนตายบ้านเมืองนี้ก็อยู่ไม่ได้ ยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่เจรจากับรัฐบาลแล้ว จะชุมนุมต่อไปจนกว่าจะไม่มีคนชื่ออภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงนายชวน และพล.ต.สนั่น จะต้องไม่ใช้เลือดของประชาชนเป็นบันไดซึ่งจะได้มาซึ่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กลุ่มคนเสื้อแดงไม่สามารถยอมรับกระบวนการนี้ได้ คำเดียวคือยุบสภาคืนอำนาจให้กับประชาชน ส่วนคดีก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ตามอาญาของแผ่นดิน ส่วนที่นายสุเทพ และผบ.ทบ.แถลงว่ามีผู้ก่อการร้ายแฝงตัวเข้ามาในกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ผู้ก่อการร้ายก็คือทหารและหัวหน้าก่อการร้ายชื่อสุเทพ เทือกสุบรรณ ทั้งนี้ถ้านายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ยังยืนอยู่บนเก้าอี้นี้ต่อไปก็คงต้องสู้กันให้ตายไปอีกข้างหนึ่ง เพราะตนคงไม่ยอมให้ประชาชนตายเปล่าต้องมีคนรับผิดชอบและมีคนติดคุก
     เวลา 12.10 น. นายจตุพร ประกาศบนเวทีราชประสงค์  ว่าสาเหตุที่การออกอากาศของสถานีโทรทัศน์พิเพิลชาแนล มีปัญหานั้นมาจากการสื่อสารแห่งประเทศไทย ดังนั้นจึงขอกำลังคนเสื้อแดงส่วนหนึ่งไปทวงถามสาเหตุการปิดสัญญาณสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนล ที่ตึกการสื่อสารแห่งประเทศไทย(กสท.) ย่านแจ้งวัฒนะ โดยมีนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง เป็นผู้นำขบวนกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมกับนายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางไปด้วย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์