พรรคร่วมบอยคอยถกปชป.ที่ราบ11 ยื่นเงื่อนไข แก้รธน.2มาตรา-ยุบสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

ได้เชิญแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลมาหารือในเวลา 17.00 น.ที่ ร.11รอ. เมื่อวันที่ 11 เมษายน เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์หาทางออกทางการเมืองร่วมภายหลังเหตุการณ์เหตุการณ์การสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อจนทำให้เกิดการนองเลือดเมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า จนถึงเวลา 20.30 น. ไม่มีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมหารือกับพรรคประชาธิปัตย์ โดยแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลแทบทุกพรรคต่างไม่ยอมรับสายโทรศัพท์


รายงานข่าวจากพรรคร่วมรัฐบาลแจ้งว่า 5 พรรคร่วมรัฐบาลประกอบด้วยพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคเพื่อแผ่นดิน พรรครวมชาติพัฒนา พรรคภูมิใจไทย และพรรคกิจสังคม

ยื่นเงื่อนไขให้พรรคประชาธิปัตย์เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 2 มาตรา เรื่องเขตเลือกตั้ง และ มาตรา 190 ว่าด้วยการทำสนธิสัญญาระหว่างประเทศ ตามที่พรรคร่วมรัฐบาลได้ลงชื่อร่วมกันในญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญไปแล้ว โดยไม่ต้องทำประชามติ โดยให้แก้ภายใน 1 เดือน หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีท่าทียอมรับข้อเสนอดังกล่าว พรรคร่วมรัฐบาลก็จะไม่เข้าร่วมหารือกับพรรคประชาธิปัตย์ โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 1-2 วันนี้

ข่าวแจ้งว่า ช่วงหัวค่ำวันเดียวกัน แกนนำ 5 พรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ได้เดินทางไปหารือกับแกนนำ ปชป.ที่ ร.11 รอ. ได้ไปหารือกันที่โรงแรมมิลเลนเนี่ยม ฮิลตัน ย่านฝั่นธนบุรี

ซึ่งเป็นของนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมชาติพัฒนา โดยต่างมีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้าหารือ อาทิ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล นายนิกร จำนง ตัวแทน ชทพ. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายเนวิน ชิดชอบ นายโสภณ ซารัมย์ ตัวแทน พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายประดิษฐ์ ตัวแทนพรรครวมชาติพัฒนา ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี  นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ตัวแทนจากพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) นายสุวิทย์ คุณกิตติ จากพรรคกิจสังคม เป็นต้น โดยนายสุเทพได้เดินทางออกจากกรมพลทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ไปหารือร่วมด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์