ทหารยอมถอย ตั้งกอร์ปศักดิ์เจรจา กลัวบานปลาย



ศอส.แถลงด่วน!ประกาศหยุดสลายกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมตั้ง"กอร์ปศักดิ์"ประสานแดงถอย  ชี้หากตอบโต้บานปลายแน่ ขณะแกนนำเสื้อแดงสั่งถอย จี้ทหารหยุดยิงทุกกรณี...

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.เวลา 21.00 น. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)  แถลงว่า จากการณที่ ศอฉ.ได้ดำเนินการขอคืนพื้นที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศตั้งแต่เวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ของ ศอฉ.ดำเนินการเบาไปหาหนัก โดยกระสุนจริงมีเฉพาะยิงขึ้นฟ้า เท่านั้น แต่ปรากฎว่า คนเสื้อแดงต่อต้านทุกรูปแบบ มีการใช้กระสุนจริง ใช้ลูกระเบิด M67 และ M79 นอกจากนั้นใช้ระเบิดแสวงเครื่องที่ใช้ถังแก๊สเพิ่มเติม ทำให้บาดเจ็บจำนวนมาก

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ศอฉ.ได้หารือกับรัฐบาลและมติมอบหมายให้ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ  เลขาธฺการนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ประสานเพื่อที่จะหยุดการปฏิบัติทั้งสองฝ่าย เข้าควบคุมความเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้ถยออกห้่างจากพื้นที่แล้วในระยะดับหนึ่ง คาดหมายว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะหยุดการปฏิบัติ เคลื่อนย้ายออกไป เพื่อนำมาซึ่งคยามสุขสงบต่อไป เนื่องจากเห็นว่าหากมีการตอบโต้ไปมาเหตุการณ์จะบานปลาย จึงตกลงให้มีการหยุดและถอนกำลังทั้งสองฝ่าย

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวบนเวทีปราศรัยแยกราชประสงค์ ว่า ขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงกลับมายังที่ตั้ง พร้อมทั้งยืนคำขาดให้ทหารหยุดยิงในทุกกรณี.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์