มัฆวานเดือด!!..แดงเจ็บอื้อ



กลุ่มคนเสื้อแดงผ่านฟ้าฉุนข่าวทหารเตรียมสลายยกพลบุกกองทัพภาคที่1วุ่นไร้เจ็บ


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 10 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการประกาศบนเวทีกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณสะพานผ่านฟ้าว่านายชินวัฒน์ หาบุญพาด ต้องการให้คนเสื้อแดงไปรวมตัวที่บริเวณหน้ากองทัพภาคที่ 1 ถนนศรีอยุธยา เนื่องจากมีข่าวว่าทหารระดมกำลังอยู่ภายในเตรียมเข้าสลาย ทำให้คนเสื้อแดงกว่าพันคนรวมตัวเดินทางไปทันที เมื่อไปถึงได้เข้าประชิดประตูหน้า ทำให้ทหารรักษาการณ์ต้องรีบปิดประตู


จากนั้นมีการขว้างปาขวดน้ำใส่เข้าไปภายใน ทหารจึงจำเป็นต้องขว้างระเบิดเสียงและฉีดน้ำใส่กลุ่มผู้ชุมนุม จนต้องล่าถอย แต่ยังไม่ยอมกลับ โดยแจ้งว่าจะรอนายณัฐวุฒิ ไสยเอื้อ แกนนำมาก่อน ซึ่งขณะนี้เหตุการณ์ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุลักษณะเดียวกันเมื่อนายขวัญชัย ไพรพนา หนึ่งในแกนนำได้กลุ่มคนเสื้อแดงไปบุกยึดด่านสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.น.8 ที่บริเวณเชิงสะพานพระปิ่นเกล้า

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ทหารได้นำกำลังออกมาผลักดันกลุ่มคนเสื้อแดงให้ถอยร่นไปตามถนนราชดำเนินนอก โดยใช้ปืนยิงกระสุนยาง แก๊สน้ำตาและฉีดน้ำไปตลอดเส้นทางอย่าดุเดือด โดยเฉพาะบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ทางแกนนำจำเป็นต้องสั่งให้คนเสื้อแดงผ่านฟ้าถอนกำลังกลับที่ตั้ง เนื่องจากมีข่าวว่ารัฐบาลได้สั่งให้มีการสลายกลุ่มผู้ชุมนุมอย่าเด็ดขาดแล้ว ทั้งนี้ได้มีการนำรถของผู้ชุมนุมมาจอดขวางตามเส้นทางที่สามารถเข้าไปถึงเวทีผ่านฟ้าด้วย


นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีรถหุ้มเกราะ สานพานลำเลียง ซึ่งมีทหารติดอาวุธครบมือ 5 คัน วิ่งออกจากกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน 4 รอ.) มุ่งหน้าไปทางถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่มีเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มเสื้อแดงกับทหารในกองทัพภาคที่ 1


ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. ชี้แจงว่า การเคลื่อนย้ายรถถังดังกล่าว ไม่ใช่ว่าจะเข้าสลายการชุมนุมหรือมีเหตุอื่น เพียงแต่นำรถไปจอดประจำการที่บริเวณหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์และสโมสรกองทัพบก เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะเบนเป้าจากกองทัพภาคที่ 1 ไปยังบริเวณหน้าบ้านพักของพล.อ.เปรม เท่านั้น

นายพิชญา นาควัชระ ผอ.รพ.กลาง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ปะทะที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ มีกลุ่มคนเสื้อแดง บาดเจ็บส่งมารักษาตัวจำนวน 10 ราย ซึ่งแต่ละรายอาการไม่สาหัสมากนัก เช่น คิ้วแตก ฟกช้ำและมีอาการระคายแคงจากแก๊สน้ำตา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์