โฆษกมาร์ครับ รัฐพลาด ตั้งรับมากไป


"เทพไท เสนพงศ์ " ยอมรับรัฐพลาด ตั้งรับมากไป เผย นายกฯกำชับ ผบ.ทบ.จับแกนนำแทนตำรวจนาย ยันรัฐบาลไม่ก้มหัวให้คนทำผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่เคลื่อนขบวนไปปิดล้อมสถานีดาวเทียมไทยคม และฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินบุกรุกพื้นที่และปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารโดยมีการทำร้ายทหารและ ยึดอาวุธของทางการจำนวนมากว่า ยอมรับว่ารัฐบาลตั้งรับมากเกินและคาดไม่ถึงว่าแกนนำจะปลุกระดมให้มวลชนเสื้อ แดงใช้ความรุนแรงเกินคำว่าสันติอหิงสาที่ม็อบเสื้อแดงอ้าง บทเรียนดังกล่าวรัฐบาลจะนำมาปรับกลยุทธใหม่และสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้กฎหมาย มีผลบังคับใช้อันดับแรกที่จะทำคือการสั่งปิดสื่อที่บิดเบือนและมีพฤติกรรม ปลุกระดม เช่น พีทีวีและวิทยุชุมชนต่างๆให้ได้ ขณะที่ได้ดำเนินการไปเกือบหมดแล้ว

นายเทพไท กล่าวต่อว่า นายกฯได้มอบนโยบายให้ ผบ.ทบ.ให้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาที่ออกหมายจับไปแล้ว 2 ชุด จำนวน 24 คน ให้ได้เร็วที่สุด เพื่อกู้ภาพพจน์ของตำรวจที่ตกต่ำในสายตาประชาชนว่าไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ ในการดำเนินการกับผู้ทำผิดกฎหมาย 3. จะต้องมีมาตรการเด็ดขาดที่จะเรียกคืนพื้นที่ชุมนุมโดยเฉพาะพื้นที่สี่แยกราช ประสงค์ ซึ่งจะให้ทั้งตำรวจและทหารสนธิกำลังดำเนินการดังกล่าวเพื่อเรียกคืนความ เชื่อมั่นในภาคธุรกิจและท่องเที่ยวให้ได้

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลได้มีการปรับเปลี่ยนการบริหารจัดการตลอดเวลาโดยรับฟังกระแสความ ต้องการของสังคมส่วนใหญ่เป็นหลัก ซึ่งหากทำเบาไป ก็ถูกวิจารณ์ว่า รัฐบาลอ่อนข้อให้ผู้ชุมนุม แต่หากดำเนินการเข้มงวด ก็จะถูกบิดเบือนกล่าวหาว่าใช้ความรุนแรง จึงต้องใช้ความพอดีในการแก้ปัญหาตามหลักสากลนิยม และเชื่อว่าสังคมไทยจะยอมรับได้ในระดับหนึ่งที่จะให้รัฐบาลดำเนินการกับ กลุ่มผู้ชุมนุม จึงอยากเตือนแกนนำที่มีพฤติกรรมกระหายเลือดต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น และต้องแก้ข้อกล่าวหาจากสังคมว่า พวกคุณกำลังพาคนไปตาย รัฐบาลขอยืนยันว่า จะไม่ยอมก้มหัวให้กับฝ่ายอธรรมที่ไม่เคารพกฎหมาย ที่ป่วนชาติทำลายโอกาสด้านต่างๆโดยเฉพาะเศรษฐกิจ สร้างความเสียกระทบเป็นลูกโซ่ จนไม่อาจประมาณได้อย่างเด็ดขาด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์