ทหารตลบหลังบุกยึดไทยคมคืน วางกำลังเข้มข้นลาดหลุมแก้ว ตัดสัญญาณดาวเทียมพีทีวีจอดับอีกรอบ

ทหารยึด "ไทยคม" คืน

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.เศษ วันที่ 9 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานจากสถานีภาคพื้นดินดาวเทียมไทยคม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ว่า มีกองกำลังทหารจำนวนมากทยอยเข้ายึดพื้นที่คืนหลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้ออกไปจากพื้นที่แล้ว ซึ่งมีการกระจายกำลังไปยังทุกจุดทั่วสถานี โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายในอาคารที่ใช้ในการยิงสัญญาณไปยังดาวเทียม (อัพลิงก์) และมีการตัดสัญญาณการออกอากาศพีเพิลชาแนลทีวีจนไม่สามารถรับชมได้

ทั้งนี้ ทางหน่วยทหารได้ขอความร่วมมือมายังสื่อมวลชนว่าไม่ต้องการให้มีการถ่ายภาพในมุมกว้างให้เห็นกำลังเคลื่อนไหวของกองกำลังทหาร หรือรายงานข่าวอย่างละเอียด เพื่อความสะดวกในการทำงาน

สำหรับเจ้าหน้าที่ทหารที่เข้ายึดครองพื้นที่สถานีดาวเทียมไทยคมนั้น  มีทั้งหมด 3  หน่วยงานประกอบด้วยพล.ม.9 กาญจนบุรี พล.ม.2 กรุงเทพและ นปอ.ดอนเมือง  รวมจำนวน 37 กองร้อย มีกำลังทหารจำนวน 4,500 นาย นอกจากนี้ ทหารยังได้วางลวดหนามรอบนอกรั้วกำแพงสถานีไทยคมใหม่หมดโดยได้วางให้สูงขึ้นไปอีกเพื่อป้องกันคนเสื้อแดงและมีการนำกำลังไปตั้งจุดสกัดทางเข้าปากทางวัดบ่อทอง ปากทางเข้า ม.ชินวัตร และปากทางเข้าวัดหนองปลาดุก ในการไปตั้งจุดครั้งนี้ทหารได้มีการนำอาวุธปืนกลและเอ็ม 16 สะพายติดตัวไปด้วย

"พีทีวี" จอดับอีกรอบ


เมื่อเวลา 22.20 น. ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดพะเยา กำลังนั่งชมการถ่ายทอดการชุมนุมของกลุ่มนปช.จากบริเวณแยกราชประสงค์ กรุงเทพฯ ผ่านทางพีเพิลแชนแนลทีวี  ปรากฎว่าสัญญาณการถ่ายทอดหายไป


ส่วน จ.นครราชสีมา ซึ่งคนเสื้อแดงชุมนุมบริเวณอนุเสารีย์ท้าวสุรนารีและชมการถ่ายทอดสดสัญญาณการถ่ายทอดหายไปเช่นกัน   ซึ่งเป็นช่วงที่นายณัฐวุฒิ กำลังปราศรัยเล่าถึงเหตุการณ์บุกยึดสถานีภาคพื้นดินดาวเทียมไทยคม จ.ปทุมธานี 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์