การต่อสู้ยังไม่จบ อภิสิทธิ์กร้าว แดงทำผิดกฎหมาย


นายกรัฐมนตรี รับ รู้สึกเจ็บปวด ที่กลุ่มเสื้อแดงละเมิดกฎหมายทำตามอำเภอใจบุกยึดสถานีไทยคม บังคับเปิดพีทีวี แต่ยืนยันจะไม่ท้อถอยและไม่มีวันยอมแพ้ เพื่อรักษาบ้านเมืองให้ปกติสุข กร้าว การต่อสู้ยังไม่จบ...

เมื่อเวลา 22.00 น. วันนี้(9 เม.ย.2553) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์พิเศษ โดยกล่าวว่า วันนี้ทางรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้พยายามทำหน้าที่ในการดำเนินการกับผู้ชุมนุมอย่างเต็มที่ แม้กระทั่งทางรัฐบาลได้ออกหมายจับแกนนำที่พยายามยั่วยุก่อให้เกิดการผิดกฏหมายอีก 17 ราย แต่ผู้ชุมนุมดังกล่าวก็ยังแสดงอาการเหิมเกริมไม่ได้เกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใด ยังคงเคลื่อนขบวนไปที่สถานีดาวเทียมไทยคม ลาดหลุมแก้ว เพื่อให้รัฐบาลเปิดสัญญาณให้สถานีพีเพิลชาแนลสามารถออกอากาศได้ แต่กลับพบว่าสถานีดังกล่าวเป็นสถานีที่มุ่งนำเสนอข่าวที่ปลุกปั่นและยั่วยุและก่อให้ปะชาชนในประเทศเกิดความขัดแย้ง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้พยายามต้านทานเพื่อต่อสู้ป้องกันอย่างเต็มที่แต่ก็ไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ หลังจากเกิดเหตุการณ์ในวันนี้ประชาชนได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่ารู้สึกผิดหวัง ท้อแท้ และรู้สึกเจ็บปวดกับเ หตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะกรณีดังกล่าวฝ่ายผู้ที่พยายามละเมิดกฎหมายกำลังกระทำในสิ่งที่สามารถทำอะไรโดยตามอำเภอใจไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองแต่อย่างใด

"ส่วนตัวนั้นมีความรู้สึกไม่แตกต่างจากที่ประชาชนสะท้อนความรู้สึกออกมาเท่าไรนัก ม่ได้เห็นว่าด้วยเพราะว่าประชาชนออกมาสนับสนุนรัฐบาล แต่รู้สึกเจ็บปวดเพราะต้องการเห้นความถูกต้องและความชอบธรรม ต้องการเห็นกฎหมายที่ศักดิ์สิทธิ์ " นายกฯ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ขอยืนยันว่าไม่ว่าใครจะรู้สึกท้อถอยอย่างไร ตนในฐานะนายกฯจะไม่ท้อถอยและจะเดินหน้าปกครองบ้านเมืองด้วยกฎหมาย ส่วนปัญหาเรื่องอื่นนั้นจะเป็นเรื่องที่เอาไว้แก้ปัญหากันในภายหลัง ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ยังจะเดินหน้าทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมานั้นได้บอกกับเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจว่าไม่ควรท้อแท้ หากภารกิจล้มเหลวก็จำเป็นที่จะต้องยืนหยัดที่จะรักษากฎหมายต่อไป เพราะภารกิจในภายภาคหน้ายิ่งใหญ่นัก และจำเป็นต้องเร่งแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวย้ำไปยังผู้ที่กำลังกระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องว่า การกระทำที่พวกท่านกำลังปฏิบัติอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและไม่อาจนำมาซึ่งความสุขได้เลย ตนเชื่อว่าฝ่ายที่พยายามรักษากฎหมายให้ถูกต้องนั้นจะต้องได้รับชัยชนะและจะสามารถนำความสุขกลับมาสู่บ้านเมืองได้แน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์