จับการ์ดแดงพกระเบิด-อาวุธ


รวบ 2 การ์ดเสื้อแดงพกระเบิด พร้อมอาวุธเพียบ อ้างยึดมาจากผู้ต้องสงสัยย่านประตูน้ำ



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 เม.ย. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.กิตติพันธุ์ จุนทการ ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ท.สุวัฒน์ ตันติมาสน์ รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ต.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ สว.สส. พ.ต.ต.กฤษณะ สุกันทะ สว.สส. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายณัทกร ชยธรดำรุงสุข อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 563/4 หมู่ 6 แขวงและเขตสายไหม กทม. และนายพิทยา แน่นอุดร อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26  หมู่ 8 ถนนท้ายดง อ.กิ่งวังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ พร้อมของกลาง ระเบิดประทัดจำนวน 1 ลูก ระเบิดขวดจำนวน 6 ลูก เสื้อเกราะจำนวน 1 ตัว วิทยุสื่อสารจำนวน 3 เครื่อง สนับมือจำนวน 1 อัน ที่ช็อตไฟฟ้าจำนวน 1 อัน พาพันคอสัญลักษณ์ นปช. 2 ผืน สนับเข่าจำนวน 1 คู่ มีดจำนวน 4 เล่ม เสื้อคลุมสีดำจำนวน 1 ตัว กระเป๋าสะพายสีดำจำนวน 1 ตัว รถ จยย. โซนิค สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน เงินสดจำนวน 7,500 บาท กล้องถ่ายรูปดิจิตอลจำนวน 1 ตัว และโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณซอยราชวิถี 7 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม.

พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.35 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารสังกัด ร.31 รอ. ร่วมออกตรวจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท พบว่าได้มีผู้ต้องหาทั้งคู่ขี่รถ จยย. ตามถ่ายรูปเจ้าหน้าที่ทหาร ประกอบกับมีท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย จึงได้เรียกทำการตรวจค้น ผลปรากฏว่าพบของดังกล่าวข้างต้นอยู่ในตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน จึงได้ทำการตรวจยึดและจับกุมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ดำเนินคดี ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายณัทกร เคยเป็นอดีตทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 รอ. โดยใช้ชื่อเดิมว่า พลทหารสุขปัญญา คดขวาน้อย

จากการสอบสวนนายพิทยา ให้การว่า ตนเป็นการ์ดของ นปช. ตั้งด่านตรวจอยู่แถวราชวิถี ตั้งแต่ช่วงดึกจนถึงช่วงเช้า ก่อนจะมีมวลชนเสื้อแดงแจ้งข่าวกับตนว่า มีกลุ่มทหารไล่พวกตนกลับบ้านและไล่ทำร้ายผู้ชุมนุม ตนจึงชักชวนนายณัทกร การ์ด นปช. ที่เข้าเวรด้วยกัน ขี่ จยย.ออกไปตรวจสอบ พร้อมกับนำกล้องถ่ายรูปดิจิตอลตามถ่ายทหาร ก่อนจะถูกเรียกตรวจค้น และถูกจับกุมดังกล่าว ส่วนอาวุธต่างๆ นั้น ไม่ใช่ของตน แต่เป็นของผู้ต้องสงสัยที่ตนไปตรวจยึดมาได้จากบริเวณแยกประตูน้ำ และเตรียมนำส่งให้แกนนำตรวจสอบ แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์