เตรียมบันทึกภาพ จนท.สลายม็อบ


“ณัฐวุฒิ” ไม่สน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ยันจะชุมนุมต่อทั้ง 2 เวที เตรียมระดมกำลังบุกกรุง 9 เม.ย.



ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่นคนเสื้อแดง ที่บริเวณ 4 แยกราชประสงค์ตั้งแต่เช้า กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งก็ยังคงปักหลักจับจองพื้นที่พักผ่อนโดยรอบบริเวณ โดย นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. กล่าวว่า ขอให้พี่น้องประชาชนใช้โทรศัพท์มือถือเป็นเครื่องมือในการสื่อสารหากมีการปิดพีเพิลแชแนล และมีการใช้กำลังสลายกลุ่มผู้ชุมนุม ก็ขอให้ถ่ายภาพเพื่อทำไปโพสต์ในเว็บไซต์ เป็นการบอกให้ชาวโลกได้รับรู้
               
ต่อมาเวลา 10.30 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ และโฆษก นปช. แถลงว่า หลังรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อยากให้ประชาชนพิจารณาว่า เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินของใคร ระหว่างคนเสื้อแดง หรือของรัฐบาลที่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ใด ๆ ได้ ดังนั้น พ.ร.ก.ที่ประกาศออกมาจะไม่มีผลบังคับกับผู้ชุมนุนม ไม่ว่าจะบังคับใช้กี่วัน เราก็จะต่อต้านโดยสันติวิธี และไม่ยอมรับ พ.ร.ก.นี้ จะยังคงชุมนุมต่อไปทั้ง 2 เวที เช่นเดิม และในวันที่ 9 เม.ย.จะระดมกำลังพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ถ้ารัฐบาลคิดว่า ประกาศ พ.ร.ก.แล้วจะสามารถจัดการเสื้อแดงตามอำเภอใจ ก็คิดผิด
             
นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องให้ตำรวจ หรือทหารตัดสินใจว่า จะยืนอยู่ข้างใครระหว่างนายอภิสิทธิ์ หรือคนเสื้อแดง อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้หากรัฐบาลใช้กำลังกดดันอีก ขอบอกว่างานใหญ่แน่นอน ไม่ว่าทีวีจะถูกตัดสัญญาณได้ทุกช่อง และมีการสลายกลุ่มผู้ชุมนที่สี่แยกราชประสงค์ได้ แต่ขอยืนยันว่าถึงแม้รัฐบาลจะสามารถสลายการชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์แล้วคนจะยอมรับนายอภิสิทธิ์ แต่จะกลับไปเพิ่มความโกรธแค้นชิงชังไม่จบ ไม่ยอมรับ ต่อต้าน และจะขยายตัวต่อไปอย่างมหาศาล พัฒนาไปสู่สภาวะไร้รูปแบบในการต่อสู้ นายอภิสิทธิ์ จะไปไหนไม่ได้เลย นอกจากจะอยู่ในค่ายทหาร

ต่อมาเวลา 12.10 น. จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า การที่พีทีวีจอดำจะเป็นจุดจบของรัฐบาลชุดนี้ ขณะเดียวกันก็ได้มีความพยายามมาตัดเครื่องขยายเสียงบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ดังนั้น ขอให้พี่น้องที่ดูอยู่บริเวณใกล้ ๆ บริเวณเครื่องเสียง ช่วยกันสอดส่องปกป้องเครื่องขยายเสียงทุกรูปแบบ การที่รัฐบาลคิดว่าปิดกั้นการรับรู้ของประชาชน ให้ข่าวสารฝ่ายเดียวแล้วจะประสบชัยชนะ และนายอภิสิทธิ์ จงฟังไว้ว่า ถ้าประเทศจะฉิบหายก็เพราะพวกคุณเป็นตัวการ ดังนั้น แม้จะกวาดล้างเวทีใหญ่ทั้ง 2 เวทีคนเสื้อแดง ปัญหาก็ไม่มีวันหมด บ้านเมืองจะแตกเป็นเสี่ยง ๆ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์