แดงทำเกินกว่าเหตุ จี้นายกฯลาออก หลังสงกรานต์แรง


สมชาย" ชี้หากปล่อยสถานการณ์ยืดเยื้อ นายกฯควรลาออก ให้คนในพรรค-พรรคร่วมขึ้นแทน ยุปิดทีวี-วิทยุเสื้อแดงหลังเผยแพร่เรื่องไม่บังควร  

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.นายสมชาย แสวงการ  สว.กทม. กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแเดง ว่า ขณะนี้คิดว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นการชุมนุมที่เกินกว่ากรอบที่กฎหมายกำหนด เพราะการเข้าไปปิดกั้นจราจร ห้างสรรพสินค้า ธนาคาร เป็นการกระทำที่เกินไปตามสิทธิของผู้ชุมนุมตามมาตรา 63 ของกฎหมายรัฐธรรมนูญ และ การที่รัฐบาลประกาศห้ามหลายกรณี แต่กลุ่มคนเสื้อแดงยังฝ่าฝืน ดังนั้นต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจต้องให้ผู้ชุมนุมกลับไปชุมนุมในที่ที่เหมาะสมให้ได้  โดยเฉพาะบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ

ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้รัฐบาลได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) สถานีวิทยุ โทรทัศน์ที่มีการเผยแพร่ในสิ่งที่ผิดกฎหมาย กรณีนายจตุพร พรหมพันธ์ุ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาระบุกรณีไม่สมควรว่ามีคุณหญิงท่านหนึ่งเป็นชู้กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ดังนั้นต้องให้ กทช.ปิดไม่่ให้สถานีดังกล่าวเปิดดำเนินการเพราะเป็นการล่วงละเมิดอย่างร้ายแรง ซึ่งถ้าหาก กทช.ไม่ดำเนินการรัฐบาลต้องดำเนินการก็เอาผิดกับ กทช.ได้กรณีละเมิดการปฏิบัติหน้าที่ 

สำหรับทางออกของสถานการณ์ความวุ่นวายในขณะนี้นั้น 

1.รัฐบาลต้อง บังคับใช้กฎหมายอย่างเที่ยงธรรมและต้องทำให้เร็วที่สุด
 

2.ระหว่างมีการจับกุมผู้กระทำผิดต้องตั้งคณะกรรมการเข้ามาดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ  และ
 

3. หากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ต่อไป โดยหาทางออกไม่ได้ ขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีลาออก และให้คนในพรรค หรือ คนจากพรรคร่วมรัฐบาลขึ้นดำรงตำแหน่งแทน  ทั้งนี้เกรงว่าหลังเทศกาลสงกรานต์ประชาชนหลายกลุ่มจะทนไม่ไหว ลุกฮือเอาปืนมายิงกับพวกม็อบ ซึ่งจะเป็นเรื่องที่อันตรายมาก.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์