แดงสลายตัวจากสภาฯแล้ว กีร์ลั่นจัดชุดล่าสุเทพ

แกนนำแดงเครียด"อริสมันต์"พาเสื้อแดงพังประตูบุกเข้าสภา อ้างตัดสินใจเฉพาะหน้าเชื่อผิดไม่ร้ายแรง "กีร์"ให้เวลา"สุเทพ" 1ชม.ตอบที่มาระเบิดเพลิง กองทัพแดงถึงหน้าสถานี"ไทยคม"แยกแครายแล้ว จี้บอร์ดแจงมีคำสั่งปิดพีเพิลชาแนล

ภายหลังเหตุการณ์นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง นำกลุ่มคนเสื้อแดง บุกเข้าอาคารรัฐสภา เพื่อตามหาตัวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปรากฏนั้น


เสื้อแดงถึงไทยคมกร้าวให้ผู้บริหารแจงรบ.มีคำสั่งปิดพีเพิลชาแนลหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 7 เมษายน กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงได้เคลื่อนพลถึงสถานีดาวเทียมไทยคมเรียบร้อยแล้ว โดยปักหลักอยู่ด้านหน้าสถานี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ประกาศบนเวทีปราศรัยว่า ขอให้ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมไทยคม ออกมาชี้แจงว่า รัฐบาลมีคำสั่งปิดสถานีพีเพิลชาแนว(พีทีวี) อยู่หรือไม่ หากทางผู้บริหารสถานีฯไม่มาชี้แจง จะทำการบุกเข้าไปในสถานีทันที


ขณะเดียวกัน แกนนำคนเสื้อแดงที่หน้ารัฐสภาได้ปราศรัยให้ผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงได้เคลื่อนพลออกจากบริเวณรัฐสภากลับไปยังสะพานผ่านฟ้าลีลาศเพื่อรับฟังแกนนำว่าจะดำเนินการกดดันรัฐบาลอย่างไรต่อไป


"อริสมันต์"กร้าวจัดชุดไล่ล่า"สุเทพ"หาคำตอบปาระเบิดเพลิงใส่เสื้อแดงทำไม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.55 น.วันที่ 7 เมษายน นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านนเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยสี่แยกราชประสงค์เล่าถึงเหตุการณ์บุกรัฐสภาพร้อมโชว์ ระเบิดที่นำมาจากรัฐสภา โดยกล่าวว่าเป็นระเบิดเพลิงจากสหรัฐที่ใช้ในการสลายการชุมนุม เป็นควันสีเขียว ทำให้ปวดแสบปวดร้อน

"เป็นเป้าหมายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯทันที่ที่รู้ว่าผมกำลังจะขึ้นและบอกให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบและ เดินทางออกจากรัฐสภา ระเบิด 2 ลูกก็ถูกโยนออกมาพอดี แต่บังเอิญผู้ชุมนุมมีจำนวนมากระเบิดทั้งสองลูกจึงตกบนท้องของผู้ชุมนุมไม่ ตกบนถนน เกิดระเบิดออก เพราะกระเดื่องไม่ทำงาน ถ้าระเบิดทำงานเชื่อว่าอาวุธเอ็ม 16 ก็จะกราดยิงผู้ชุมนุมให้ล้มตายและประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินตามมา"

นายอริสมันต์ กล่าวว่า พวกเราต้องการเข้าไปถามนายสุเทพว่าสั่งให้โยนระเบิดเพื่ออะไร หลายคนบอกว่านายสุเทพออกไปแล้วจึงต้องส่งการ์ดนปช.เข้าไปตรวจและไม่ได้ บุกรุกเข้าในอาคารแต่อย่างใดเนื่องจากเจ้าหน้าที่ส่งกุญแจให้เปิดประตู เมื่อเข้าไปก็พบว่านายสุเทพกำลังวิ่งขึ้นรถออกไปจากรัฐสภาเพื่อขึ้นแบล๊ค ฮอว์ก

"ใน 1 ชั่วโมงถ้านายสุเทพไม่มีคำตอบ จะจัดชุดไล่ล่านายสุเทพเอาคำตอบว่าเอาระเบิดมาปาทำไม"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์