มาร์คส่งฮ.รับสุเทพ-ชวนถูกแดงล้อมติดแหง็กในสภาฯ

แดงประกาศเคลื่อนบุก"รัฐสภา"ที่ประชุมครม. หลัง"มาร์ค"ชิงเดินทางไปถกศอ.รส.ให้"สุเทพ"เป็นปธ.แทน "เทพเทือก"ติดอยู่ในรัฐสภาโดนเสื้อแดงสกัดไม่ให้ออก"ชัย"สั่งเลิกประชุมสภา จนท.เตรียมบันไดแล้ว

กรณีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ปิดล้อมรัฐสภา เมื่อช่วงสายที่ผ่าน ซึ่งมีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ประชุมสภา และประชุมวอร์รูมพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อกดดันให้นายอภิสิทธิ์ยุบสภา

"มาร์ค"ส่งฮ.รับแกนนำปชป.ในสภาฯ หลังถูกแดงล้อม

เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวช่องพีเพิลชาแนลรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เตรียมส่งเฮลิคอปเตอร์ไปรับตัวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ติดอยู่ในรัฐสภา หลังถูกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โดยจะรับนายสุเทพเพื่อเข้าร่วมประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ 

"ชัย"สั่งปิดประชุมสภาเตรียมบันไดฉุกเฉินปีนหนีม็อบแดงล้อม


เมื่อเวลา 11.00 น.นายชัย ชิดชอบ ประธานสภา ได้สั่งปิดประชุมสภาหลังเสื้อแดงมาชุมนุมหน้าสภาเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบเนื่องจากมีส.ส.บางส่วนได้เดินทางกลับไปก่อนหน้านี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่รัฐสภาได้นำบันไดไปพาดกำแพงฝั่งพระที่นั่งวิมานเมฆเพื่อเตรียมให้ข้าราชการและ ส.ส.ใช้เป็นทางออก เนื่องจากประตูทางออกไม่สามารถนำรถออกไปได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์