แดงบุกรัฐสภาชัยสั่งปิดประชุมบันไดหนีม็อบแดงล้อม

แดงประกาศเคลื่อนบุก"รัฐสภา"ที่ประชุมครม. หลัง"มาร์ค"ชิงเดินทางไปถกศอ.รส.ให้"สุเทพ"เป็นปธ.แทน "เทพเทือก"ติดอยู่ในรัฐสภาโดนเสื้อแดงสกัดไม่ให้ออก"ชัย"สั่งเลิกประชุมสภา จนท.เตรียมบันไดแล้ว

"ชัย"สั่งปิดประชุมสภาเตรียมบันไดฉุกเฉินปีนหนีม็อบแดงล้อม


เมื่อเวลา 11.00 น.นายชัย ชิดชอบ ประธานสภา ได้สั่งปิดประชุมสภาหลังเสื้อแดงมาชุมนุมหน้าสภาเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบเนื่องจากมีส.ส.บางส่วนได้เดินทางกลับไปก่อนหน้านี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่รัฐสภาได้นำบันไดไปพาดกำแพงฝั่งพระที่นั่งวิมานเมฆเพื่อเตรียมให้ข้าราชการและ ส.ส.ใช้เป็นทางออก เนื่องจากประตูทางออกไม่สามารถนำรถออกไปได้

"เทพเทือก"ติดอยู่ในรัฐสภาโดนเสื้อแดงสกัดไม่ให้ออก"ชัย"สั่งเลิกประชุมสภา


ผู้สื่อข่าวรายงานเวลา 11.00 น.วันที่ 7 เมษายน กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงได้เคลื่อนพลถึงและปิดล้อมอาคารรัฐสภาเรียบร้อยแล้ว ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  รองนายกฯยังติดอยู่ภายในอาคารรัฐสภาทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดล้อมทางเข้าออกด้านถนนราชวิถีเพื่อไม่ให้นายสุเทพออก

ทางด้านนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรก็ได้สั่งยุติการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเรียบร้อยแล้ว โดยแจ้งต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรว่าไม่สามารถดำเนินการประชุมได้ต่อไปเนื่องจากกลุ่มคนเสื้อแดงได้เคลื่อนพลมาปิดล้อม

แดงประกาศเคลื่อนล้อม"รัฐสภา"ที่ประชุมครม. หวังกดดันยุบสภา


เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 7 เม.ย. นายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ประกาศบนเวทีผ่านฟ้าลีลาสว่า ได้ข่าวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อยู่ที่รัฐสภา ขอให้รอเดี๋ยวกลุ่มคนเสื้อแดงจะไปสภาฯ เพื่อกดดันให้นายอภิสิทธิ์ยุบสภา


"มาร์ค"หน้าเครียดทิ้งประชุมคณะรัฐมนตรีบอกต้องเดินทางไปถกศอ.รส.


ก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์เดินทางเข้าไปที่รัฐสภาเพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ห้องงบประมาณ อาคาร 3 เมื่อเวลา 08.00น.วันที่ 7 เมษายน โดยมีวาระสำคัญคือการเสนอต่ออายุพ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จากกรณีสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยนายกฯมาประชุมเร็วกว่าปกติจากเดิมที่การประชุมจะเริ่มขึ้นเวลา 08.30 น.


อย่างไรก็ตามเมื่อการประชุมครม.ผ่านไปได้ประมาณ 30 นาที นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ได้เดินทางออกจากห้องประชุมและเป็นที่น่าสังเกตว่า นายกฯมีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่า จะเดินทางไปประชุมศอ.รส. (ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย)


ผู้สื่อข่ายรายงานว่า ภายหลังนายกรัฐมนตรี เดินทางออกไปจากรัฐสภาแล้ว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงทำหน้าที่การประชุมต่อ ขณะที่รัฐมนตรีร่วมคณะรัฐบาลบางคนก็เพิ่งเดินทางมาถึงและไม่ทราบว่านายกฯ เดินทางออกไปจากรัฐสภาแล้ว อาทิ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทวงการท่องเที่ยว และกีฬา เป็นต้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์