นปช.โต้มาร์คเปล่ากุข่าวลวงเสื้อแดงชุมนุม

"ณัฐวุฒิ"ตอบโต้"อภิสิทธิ์"เปล่ากุข่าวลวงเสื้อแดงชุมนุมเพิ่ม ท้าสาบานให้มีอันเป็นไป

(6เม.ย.) เวลา 18.00 น. นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธ์ น.พ.เหวง โตจิราการ และนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำเสื้อแดงแถลงข่าวตอบโต้นายอภสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นการกระทำผิดเกินกว่าขอบเขตกฎหมาย โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่เคยพบเห็นว่ารัฐบาลใดมีแนวทางประชาสัมพันธ์ โดยใช้ทหารหลายพันนายปิดถนนทางเข้าออกเวทีราชประ สงค์ และนายอภิสิทธิ์ยังสรุปเอาเองว่า แดงใช้ดาวเทียมออกข่าวบิดเบือนข่าวสาร ล่อลวงคนมาชุมนุมจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงชนชั้น ดูถูกดูแคลนคนชั้นล่าง ในความเป็นจริงผู้ชุมนุมเสื้อแดงมีความคิด
 
 นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า นายอภิสิทธิ์ยังเพ้อฝันว่า ได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากความชอบธรรม และยังปลอบใจตัวเองว่า ประชาชนที่มาชุมนุมถูกล่อลวง เพื่อเป็นการปกป้องเกียรติของประชาชน ขอประกาศทราบพร้อมกันว่า ศาลวินิจฉัย รัฐบาลดำเนินการใดๆ โดยไม่ต้องขออนุมัติ โดยสามารถใช้อำนาจได้ ตนขอย้ำว่า ไม่ว่ารัฐบาลจะใช้อำนาจใดก็ตาม ตนจะไม่หวั่นไหว และจะไม่บิดเบือนข้อเท็จจริง
 
 นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า มีข่าวว่า จะประกาศปิดพีเพิ้ลชาแนล เนื่องจากพีเพิ้ลชาแนลบิดเบือน ปลุกระดมมวลชน หากพีเพิ้ลชาแนลถูกปิด นายอภิสิทธิ์จะปิดฉากอนาคตการเมืองไปพร้อมกัน เพราะประชาชนไม่ยอมนายอภิสิทธิ์ที่ลุแก่อำนาจแบบนี้ต่อไป


  นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า นายอภิสิทธิ์ กล่าวเหมือนประชาชนไร้เดียงสา บอกว่า การชุมนุมเสื้อแดงผิดกฎหมาย  นายอภิสิทธิ์ สาบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า การชุมนุมนี้ผิดกฎหมาย และไม่คิดจะสลายประชาชน หากเป็นความจริง ขอให้นายอภิสิทธิ์มีอันเป็นไปในวันนี้พรุ่งนี้เช่นเดียวกัน ผมต้องเตือนนายอภิสิทธิ์ ให้อยู่ในความเป็นจริง หากยังไม่คืนอำนาจ ประชาชนจะไม่ทนกับการลุแก่อำนาจอีกต่อไป


  นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ เราจะประกาศยกระดับการชุมนุมขึ้นอีก อย่างในวันนี้ เราได้เคลื่อนไป 11 เส้นทาง และการที่นายขวัญชัยประกาศชัยชนะในทุกเส้นทาง โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำอะไรได้ เป็นสิ่งอธิบายได้ว่า นายอภิสิทธิ์สูญเสียอำนาจ พรบ.ความมั่นคงเหมือนเป็นเพียงประกาศเปื้อนน้ำหมึก แล้วจะดึงดันอยู่ในอำนาจต่อไปอย่างไร


  นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ในขณะนี้กองทัพขาดเอกภาพ  ซึ่งมีคำสั่งให้ พล.ต.สุรศักดิ์ บุญศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.ม.2 รอ.) สลายการชุมนุมตอนตี 2 แต่ พล.ต.สุรศักดิ์ ไม่ปฏิบัติตามที่ได้รับคำสั่ง จึงมีการเปลี่ยนตัวเป็น พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.ร.2) ซึ่งเป็นผู้ใช้กำลังสลายประชาชนที่ดินแดง เมื่อเดือนเมษายนปี 2552 ตนขอถาม ทำไมนายอภิสิทธิ์ เอาคนมีประวัติมารับผิดชอบสถานการณ์การชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงอีก จะวางแผนฆ่าประชาชนหรืออย่างไร


   "นายอภิสิทธิ์ จะใช้กำลังจากกองพลไหน เสื้อแดงจะไม่ถอย เราจะใช้กำลังพล ชาย หญิง ปักหลักเคียงข้างประชาชนต่อสู่กันต่อไป" นายณัฐวุฒิกล่าว


  ด้านนายจตุพร พรหมพันธ์ หนึ่งในแกนนำ นปช. กล่าวว่า พล.ต.วลิต เหมือนเป็นมือปืนรับจ้าง ตนขอบอกนายสุเทพว่า จะใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมเอาสองทุ่มไม่ดีกว่าหรือ เพื่อให้ทุกฝ่ายมีสติกันทั้งคู่ ทั้งนี้ ในคืนวันนี้ จะมีผู้ชุมนุมเสื้อแดงไปปักหลักอยู่ที่ศาลากลางทุกจังหวัดไว้หมดแล้ว ส่วนเรื่องการใช้แดงเทียม เราเก็บภาพกลุ่มคนที่เปลี่ยนชุดเป็นเสื้อแดงไว้ได้ และจะเปิดให้ดูในคืนนี้ โดยได้จะส่งตัวไปให้ให้นายเนวิน และนายชัย ชิดชอบ ถือเป็นแผนสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายเสื้อแดง แต่ก็ไม่น่ากลัวอะไร ขอให้ทุกคนเตรียมพร้อม เมื่อช่องพีเพิ้ลชาแนลจอดำ ถือได้เป็นสัญญาณได้เวลาปราบปรามประชาชน


   น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กล่าวว่า มีหลักฐานอ้างอิงได้ว่า อภิสิทธิ์โกหกและจับได้ค่าหนังคาเขาว่า การส่งทหารเข้าประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ราชประสงค์ว่าการชุมนุมเป็นสิ่งผิดกฎหมาย แล้วทำไมถึงส่งรถฮัมวี่ เข้าไปในพื้นที่ รถฮัมวี่ไว้ใช้สำหรับราชการสงครามเท่านั้น นี้ถือเป็นการปราบปรามเสื้อแดงด้วยกำลังทางหนึ่ง


  ผู้สื่อข่าวถามว่า หากหมายจับกุมแกนนำจะทำอย่างไร นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ก็ไม่วิตกกังวล เรายังปักหลักกับผู้ชุมนุมเสื้อแดง ขนาดชุมนุมยึดสนามบิน เป็นปียังไม่มีหมายจับ แล้วนี้ชุมนุมปิดถนนกลางใจเมือง แยกราชประสงค์ คงใช้เวลามากกว่านี้แน่


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์