เสื้อแดงเคลื่อนพลไปพระราม4เข้าสีลม

 

คมชัดลึก :แกนนำเสื้อแดงประกาศเคลื่อนพลไปตามถนนพระราม 4 เข้าถนนสีลมด้าน"ผบช.น." สั่งด่วนให้ทุกสน.จัดกำลังคุมจุดเสี่ยง-ดูแลตัวเอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.10 น. ทหารราว 100 นาย

ตรึงกำลังปิดถนนที่บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส ราชดำริ สร้างความไม่พอใจให้แก่คนเสื้อแดงหลายร้อยคนที่อาศัยหลบแดดอยู่บริเวณนั้น และส่งเสียงโห่ร้องเซ็งแซ่ แต่ทหารซึ่งมีเพียงโล่และกระบอง ไม่ได้แสดงปฏิกริยาตอบโต้ และได้นั่งลงในจุดของตนเอง ขณะที่แกนนำบนเวที ได้ปราศรัยโจมตี ขับไล่ทหารสลับกับเสียงโห่ร้องของผู้ชุมนุมอยู่ตลอดเวลา ทำให้เหตุการณ์เริ่มตรึงเครียดขึ้นอีกครั้ง จนกระทั่งเวลาผ่านไป 10 นาทีทหารจึงได้ลุกขึ้นยืน ทำให้ผู้ชุมนุมเสื้อแดงกรูกันเข้าไปผลักดันทหาร จนในที่สุดทหารยอมถอยร่นกลับไปยังที่มั่น ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงตะโกนบอกว่า ขอบคุณ


โดยช่วงเวลาเดียวกัน มีเฮลิคอปเตอร์ บินวนเวียนเหนือบริเวณพื้นที่การชุมนุมที่แยกราชประสงค์ด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณแยกสารสิน กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงกับเจ้าหน้าที่ทหารเกิดการผลักดันกันบริเวณแยกสารสิน ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนกว่า 4 กองร้อย เตรียมเคลื่อนเข้าไปในสวนลุมพินี แต่ผู้ชุมนุมเข้ามายืนเผชิญหน้า ห้ามเจ้าหน้าที่ทหารเข้า พร้อมมีการนำรถยนต์ส่วนตัวและรถแท็กซี่เข้ามาขวางไว้ ก่อนที่การ์ดคนเสื้อแดงและผู้ชุมนุมบางส่วนจะผลักดัน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยินยอม ใช้โล่กำบัง พยายามผลักดันให้ผู้ชุมนุมกลับเข้าไป จึงเกิดการยื้อยุดกัน


จากนั้นผู้ชุมนุมมีการขว้างปาขวดน้ำและแผงเหล็กใส่เจ้าหน้าที่ จนต้องถอยร่นกลับไปกว่า 100 เมตร


และยืนเรียงแถวเป็นแนวกำบัง ขณะที่แกนนำและการ์ดบางส่วนได้เข้าระงับอารมณ์ของผู้ชุมนุมและพยายามสกัดกั้นห้ามผู้ชุมนุมเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ โดยใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสงบ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ
ด้านพล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.มีคำสั่งด่วนแจ้งทางวิทยุสื่อสารถึง ผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยในสังกัด ให้ทุก สน.จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลพื้นที่ที่มีจุดเสี่ยงที่จะเกิดการปะทะ ระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีความเห็นขัดแย้ง  พร้อมทั้งให้ดูแลตนเองและที่มั่นให้พร้อม โดยให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นควบคุมการปฏิบัติด้วยตนเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์