นพดลยันสัมพันธ์แม้ว-ฮุนเซนปึ้ก



เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าภายหลังการหารือกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ว่าความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชา จะดีขึ้น และนายอภิสิทธิ์ ยังอ้างคำพูดนายกฯกัมพูชา ว่าทางกัมพูชาจะไม่ยอมให้พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ประเทศกัมพูชาเป็นฐานที่มั่นโจมตีประเทศไทย ว่า เรื่องนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่าความสัมพันธ์ที่ดีมายาวนานกับสมเด็จฮุนเซน ยังเป็นไปด้วยดีเหมือนเดิม และพ.ต.ท.ทักษิณยังสามารถเดินทางเข้าออกประเทศกัมพูชาได้ตามปกติ จึงมองว่าเหตุผลที่อภิสิทธิ์ พูดเช่นนี้เพราะอาจฟังเนื้อหาและจับประเด็นที่สมเด็จฮุนเซนพูดผิดไป และถือโอกาสนี้ทำลายความน่าเชื่อถือของพ.ต.ท.ทักษิณ
     เมื่อถามว่านายอภิสิทธิ์ ได้อ้างคำพูดของสมเด็จฮุนเซน ที่ยืนยันว่าไม่ให้พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าประเทศ  เป็นเรื่องจริงนายนพดล กล่าวว่า คิดว่าสมเด็จฮุนเซนคงพูดตามมารยาททางการทูต เพราะก่อนที่สมเด็จฮุนเซนจะเข้ามาร่วมประชุมสุดยอมผู้นำลุ่มน้ำโขงนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ยังย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีกับสมเด็จฮุนเซน ตนเชื่อว่าสมเด็จฮุนเซน ย่อมรู้ดีว่าระหว่างราคาของพ.ต.ท.ทักษิณ กับนายอภิสิทธิ์  สมเด็จฮุนเซนคงให้น้ำหนักของพ.ต.ท.ทักษิณมากกว่า เนื่องจากอภิสิทธิ์ก็เป็นตัวแทนอำมาตย์ ที่เวลานี้กำลังรอนับถอยหลังลงจากเก้าอี้ ที่สำคัญชั้นเชิงทางการทูตของสมเด็จฮุนเซน แพราวพราวมากกว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์จะไล่ตามทัน
     นายนพดล กล่าวว่า อย่างไรก็ตามยืนยันว่าขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ยังพำนักอยู่ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดงอยู่ตลอด ส่วนเรื่องการเคลื่อนไหวนั้น ถือเป็นหน้าที่ของแกนนำจะดำเนินการ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ เชื่อว่ายุทธศาสตร์การปิดถนนของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ประชาชนจะเข้าใจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์