แดงพะเยา เตรียมพร้อม24 ชม.รอคำสั่ง นชป.กลางบุกศาลากลางจังหวัด


นายทูล เวชกลาง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุเรด-เรดิโอ ของเสื้อแดงพะเยา กล่าวเมื่อวันที่  5 เม.ย. ว่า จากการที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ส่วนกลาง


ได้มีการประกาศให้คนเสื้อแดงในจังหวัดต่าง ๆ ที่ไม่ได้เข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ในกรุงเทพฯ ให้เดินทางไปรวมตัวชุมนุมบริเวณศาลากลางจังหวัดทุกแห่ง นั้น  ในส่วนของจังหวัดพะเยาขณะนี้ได้มีการประสานงานกับกลุ่มเสื้อแดงในอำเภอต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว โดยนัดหมายให้มีการเตรียมพร้อมเพื่อร่วมชุมนุมที่ศาลากลางทันทีที่มีการประกาศเป็นนโยบายจากส่วนกลางอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นายทูล กล่าวต่อว่า จุดรวมตัวชุมนุมของเสื้อแดงในจังหวัดพะเยาจะไม่มีหลายจุด ศาลากลางจังหวัดพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา คือจุดเดียวที่ได้มีการนัดหมายจะให้คนเสื้อแดงพะเยาที่อยู่ในพื้นที่ไปร่วมชุมนุม หาก นปช.ส่วนกลางส่งสัญญาณให้ไปชุมนุม เพื่อเป็นแนวร่วมขับเคลื่อนกดดันรัฐบาลในลักษณะกระจายไปตามจุดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ให้เป็นแนวร่วมกับกลุ่มแกนนำที่ส่วนกลาง โดยเน้นการแสดงพลังกดดันซึ่งไม่ให้เกิดความรุนแรงใด ๆ  ขณะนี้ตนรับหน้าที่เป็นผู้ประสานงานรับมอบนโยบายจาก นปช.ส่วนกลาง เพื่อกระจายแจ้งข่าวแก่คนเสื้อแดงทั้ง 9 อำเภอ ผ่านทางสถานีวิทยุเรด-เรดิโอ คลื่นความถี่ 87.75 เมกกะเฮิร์ต ดังนั้นเสื้อแดงทุกพื้นที่เตรียมพร้อมหากส่วนกลางสั่งให้ชุมนุมที่ศาลากลาง ตนจะแจ้งผ่านทางสถานีวิทยุ ฯ ทันที

ขณะที่นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานแดงพะเยา กล่าวว่า หากคนเสื้อแดงในพะเยาจะชุมนุมในพื้นที่ โดยมีจุดชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัดนั้นสามารถทำได้ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการประสานงานของผู้ประสานงานบางส่วนที่มีการเตรียมพร้อมอยู่ในพื้นที่ ซึ่งผู้ประสานงานที่จะนำกำลังคนเสื้อแดงมาชุมนุมจะต้องสามารถควบคุมและดูแลผู้ร่วมชุมนุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ทำให้ผู้ชุมนุมเสี่ยงต่อการกระทำผิดหรือถูกจับกุมในภายหลัง ซึ่งผู้ประสานงานหรือแกนนำหลักส่วนใหญ่ร่วมชุมนุมที่กรุงเทพ ฯ ตนจึงเป็นห่วงว่าหากจะชุมนุมที่ศาลากลางต้องมีการวางแผนให้รอบคอบ ระวังไม่ให้มีเหตุสวมรอยสร้างความรุนแรงจากมือที่สามด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสื้อแดงในพื้นที่ จ.พะเยา ที่ได้มีการนัดเตรียมพร้อมจะไปชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัด อ.เมือง จ.พะเยา เบื้องต้นคาดว่าจะมาจาก อ.จุน อ.แม่ใจ และ อ.เมือง ประมาณ 50-100 คน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์