เสื้อแดงผ่านฟ้าเคลื่อนขบวนไปกกต.



เสื้อแดงผ่านฟ้าเคลื่อนขบวนไปกกต.

ม็อบแยกราชประสงค์ปักหลักรอฟังคำสั่งศาล


     เมื่อเวลา  09.00 น. วันที่ 5 เม.ย. บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถ.ราชดำเนิน มีกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง จำนวนหนึ่งรวมตัวกันฟังการปราศรัยของบรรดาแกนนำจากจังหวัดต่างๆ ที่ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยบนเวที ขณะเดียวกันมีผู้ชุมนุมบางส่วนทยอยไปสมทบผู้ชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์ นอกจากนั้นบริเวณเชิงสะพานผ่านฟ้าฯ มีการเตรียมรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ติดเครื่องขยายเสียงเพื่อรอการเคลื่อนขบวน
     นายขวัญชัย ไพรพนา ประกาศให้สมาชิกชมรมคนรักอุดร นำรถยนต์ไปรวมตัวกันที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า และให้ผู้ชุมนุมทุกจังหวัดให้ออกมาเตรียมพร้อม นอกจากนั้นยังประกาศให้รถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่เตรียมพร้อมรออยู่ที่ ถ.ลาดพร้าว ให้กลับมารวมตัวกันที่สะพานผ่านฟ้า เพื่อเคลื่อนขบวนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)พร้อมประกาศว่าทุกสิ่งทุกอย่างต้องจบในวันนี้ เพราะทุกวันนี้ทนไม่ไหวแล้ว หลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเคลื่อนขบวนจึงทยอยกันขึนรถเพื่อเตรียมเคลื่อนขบวน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเคลื่อนขบวนไปที่กกต.ในวันนี้เป็นชุดเดียวกันกับชุดที่เคยเคลื่อนขบวนไปที่เอ็นบีทีเมื่อวันที่ 3 เม.ย.
     ส่วนการชุมนุมที่บริเวณถ.ราชประสงค์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.ประกาศว่า จะปักหลักอยู่ที่บริเวณดังกล่าวเพื่อรอฟังคำตัดสินของศาลแพ่งว่าจะให้ย้ายผู้ชุมนุมหรือไม่ พร้อมกันนี้ได้ส่งทีมกฎหมายเพื่ออุทธรณ์คำสั่งของศาลแล้ว ส่วนขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมที่ผ่านฟ้าจะเคลื่อนไปที่หน้ากกต.เพื่อให้เร่งรัดคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาทของพรรคประชาธิปัตย์

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผบช.น.ได้หารือกับแกนนำนปช.เพื่อขอความร่วมมือให้เปิดช่องจราจรบริเวณแยกราชประสงค์ โดยแกนนำได้ยอมเปิดเส้นทางจากถ.สุขุมวิทบริเวณแยกเพลินจิต ชิดลม ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถ.ราชดำริ 1 ช่องทาง ขณะเดียวกันได้เปิดช่องทางจราจรจากถนนฝั่งราชดำริไปพระราม 1 อีก 1 ช่องทาง




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์