สุเทพอ้อนอยากคุยฮุนเซนหวังปรับความสัมพันธ์

"สุเทพ" อ้อนอยากคุยกับ "ฮุนเซน" หวังปรับความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาให้ดีขึ้น เตรียมขอพบเป็นการส่วนตัว เผยนายกฯโฟนหาถามถึงสถานการณ์การชุมนุมแดง...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.45 น.ภายหลังการแถลงข่าวในช่วงเช้าของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เสร็จสิ้น

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ได้เดินไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงครัว พร้อมกับชิมอาหารกลางวันที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้กำลังพลที่มาปฏิบัติหน้าที่ในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ โดยระหว่างนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ได้โทรศัพท์เข้ามายังโทรศัพท์มือถือของนายสุเทพพร้อมกับสอบถามถึงสถานการณ์ต่างๆ ในการชุมนุมว่าเป็นอย่างไรบ้างโดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 2-3 นาที เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ และ พล.อ.ประวิตรติดภารกิจประชุมสุดยอดผู้นำลุ่มน้ำโขงตอนล่าง ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

จากนั้นนายสุเทพ เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า คงไม่ได้เดินทางไปยัง อ.หัวหิน เนื่องจากต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์และแก้ปัญหาที่ กทม.

แต่ใจจริงอยากเดินทางไป เนื่องจากอยากไปพูดคุยกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรี กัมพูชา เป็นการส่วนตัว อย่างไรก็ตามได้มีโอกาสคุยโทรศัพท์กับสมเด็จฮุนเซน จึงได้บอกไปว่า ช่วยทำอะไรให้ความสัมพันธ์เราดีขึ้นหน่อย และหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ตนจะหาเวลาไปพูดคุยกับสมเด็จฮุนเซนอีกครั้ง.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์