ห้างเซ็นทรัลเวิลด์-เกสรปิดบริการหนีม็อบ

การจราจรย่านราชประสงค์ เริ่มติด โดยรถสามารถวิ่งได้เพียงช่องทางเดียว
 
คือด้านหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนตัน ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากเริ่มทยอยมาชุมนุมต่อเนื่อง ทำให้การจราจรตั้งแต่หน้าเพลินจิตไปจนถึงห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน รถไม่สามารถสัญจรได้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ปิดทางเชื่อมบริเวณสะพานลอยเชื่อมเข้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และห้างเกสรแล้ว ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า
ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และห้างเกสรได้ปิดให้บริการแล้ว

ขณะที่ พล.ต.ต. ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านการจราจร เปิดเผย มาตรการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์การเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงในวันนี้ว่า

ขณะนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะสารวัตรจราจรทั้ง 88 สถานี ประจำตามจุดและแยกสำคัญต่างๆ ในพื้นที่ของตนเอง เนื่องจากยังไม่มีการประกาศจากแกนนำเป็นที่แน่ชัดว่า จะเคลื่อนไหวไปในจุดใด ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ
สิ่งสำคัญที่สุดขณะนี้ คือ การติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด รวมถึงเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ให้พร้อมตลอด 24 ช.ม. เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ แจ้งเตือนประชาชนให้ทราบข่าวได้ทันที กรณีมีการปิดล้อมเส้นทางจราจรและเกิดเหตุจลาจลขึ้น

ขณะนี้บรรยากาศล่าสุดบริเวณย่านราชประสงค์ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ และห้างเกสรพลาซ่า ได้ประกาศปิดให้บริการเป็นเวลา 1 วัน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ได้นำรั้วเหล็กมาปิดกั้นบริเวณทางเข้าทั้งสองห้างไว้ถึง 2 ชั้นด้วยกันเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผุ้ชุมนุมเข้ามาภายในบริเวณห้าง 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งศูนย์บัญชาการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่ที่อาคารอัมรินทร์ โดยมีการตรวจสอบสถานการณ์อย่างต่อเนื่องจากกล้องวงจรปิดจำนวนมากที่ติดอยู่บริเวณโดยรอบแยกราชประสงค์

ส่วนด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ที่มีการออกบูธร้านค้าภายใต้ชื่อ “งานสงกรานต์รามัน” โดยงานดังกล่าวมีกำหนดการจัด 7 วันคือ ตั้งแต่วันที่ 3-9 เม.ย.
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ แต่บรรยากาศกลับเป็นไปด้วยความเงียบเหงา หลังจากที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์สั่งปิดบริการ 1 วัน

ทั้งนี้ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่มาออกร้าน ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่รู้จะหาเงินค่าเช่าพื้นที่คืนที่จ่ายไปก่อนหน้านี้ได้หรือไม่ เนื่องจากภายในงานไม่มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อของแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์