“ทักษิณ”งดจ้อคืนที่ 2”ณัฐวุฒิ”อ้าง3เมย.ชดเชย

วันนี้(3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.กล่าวถึงเหตุปะทะเสื้อแดงกับเสื้อชมพูว่า แต่ละคนที่ไปชุมนุมที่สวนลุมพินี  มีที่มาจากกลุ่มอำมาตย์ เป็นพวกเสื้อเหลืองแปลงร่าง เพราะตอนเช้ายังไปเข้าพบเอาหน้ากับนายอภิสิทธิ์ ซึ่งการชุมนุมที่สวนลุมฯ ที่มีการเอาสัญลักษณ์ของคนเสื้อแดงไปแขวนคอนั้น อยาก
ถามว่า ต้องการการปะทะใช่ไหม และอยากถามนายอภิสิทธิ์ว่า ต้องการ "สงครามกลางเมือง" ใช่หรือไม่

นายจตุพร ยังกล่าวถึงการประชุม ศอ.รส.ว่า มีทหารแตงโมอยู่ใน ศอ.รส.และบอกแผนการประชุมให้พวกตนทราบว่า

ที่ประชุม ศอ.รส.มีการคาดการณ์ว่าม็อบแดงจะไปชุมนุมที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) โดยมีการเตรียมกองกำลังจาก พล.ร.2 รอ. ดูแล และพร้อมใช้เฮลิคอปเตอร์ดูแลทางอากาศพร้อมเครื่องเสียงกำลังสูง ส่วนกรณีหากต้องสลายฝูงชนให้ใช้ทหารจาก พล.ร.9 จากกาญจนบุรี โดยจะมีกำลังจาก ร.พัน.1 จากสนามบินสุวรรณภูมิมาสมทบ พร้อมทั้งคาดการณ์ว่า นปช.จะอยู่ไม่เกิน 3 วัน หากปิดล้อม ร.11 รอ. ภายใน ร.11 รอ.มีเสบียงที่สามารถอยู่ได้ถึง 3 วัน หากจำเป็นจะใช้เฮลิคอปเตอร์ส่งเสบียง พร้อมทั้งสั่งการทุกหน่วยเตรียมเบิกแก๊สน้ำตาและกระสุนยางไว้ให้พร้อม การสั่งการลักษณะนี้ไม่ได้หมายความว่า เมื่อเตรียมพร้อมเช่นนี้แล้วเสื้อแดงจะไม่กล้าไป ต่อให้มากกว่านี้เราก็พร้อมจะไป

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.กล่าวว่า

ทราบว่าวันเสาร์ที่ 3 เมษายนนี้ มีการเตรียมคนมาป่วนเสื้อแดง โดยเตรียมนอตเหล็ก หนังสติ๊กไว้จำนวนมาก ขอเตือนว่าเวรกรรมมีจริง ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวเสีย อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนายอภิสิทธิ์นั้น หากเข้าทำเนียบวันไหน เสื้อแดงพร้อมยกกำลังไปเยี่ยม ขณะเดียวกันคืนนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร งดวิดีโอลิงค์ โดยจะโฟนอินชดเชย 3 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงข่าวของแกนนำเสื้อแดงครั้งนี้ ไม่ได้บอกชัดเจนว่าการชุมนุมวันที่ 3 เมษายน จะเคลื่อนขบวนไปยังจุดใด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์