เสื้อชมพู สองแควแสดงพลังต้านรุนแรง


วันนี้ (2 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก กลุ่มคนรักษ์แผ่นดินพิษณุโลก จำนวนกว่าหนึ่งร้อยคนได้รวมตัวกัน


สวมใส่เสื้อสีชมพูและผูกริบบิ้นสีชมพูที่บริเวณข้อมือ เพื่อแสดงพลังประชาชนคนจังหวัดพิษณุโลก ที่มีแนวความคิดไม่ต้องการความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในการชุมนุมใหญ่ของ กลุ่ม นปช. ในวันที่ 3 เมษายนนี้ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงจะส่งผลกระทบรุกรามไปทั่วประเทศ

ในวันนี้ทางกลุ่มคนรักษ์พิษณุโลกจึงได้รวมตัวกันเพื่อออกมาแสดงพลังให้ประชาชนทั่วไปและกลุ่มคนเสื้อแดงได้รับทราบว่า ประชาชนทั่วไปยังคงจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เคารพเทิดทูนพระมหากษัตริย์อยู่ในใจของทุกคน พร้อมเสนอให้กลุ่มประชาชนที่มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองยุติการพาดพิงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นสถาบันสูงสุด ซึ่งเป็นที่รักเคารพของคนทั้งประเทศ และในทั่วประเทศยังมีประชาชนที่ไม่ต้องการให้เกิดเรื่องร้ายกับประเทศไทย อีกทั้งยังได้แสดงจุดยืนทางการเมือง ไม่ต้องการให้รัฐบาลยุบสภา ไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้อยู่แก้ไขปัญหาของชาติทั้งทางด้านสาธารณภัย พิษเศรษฐกิจไทยที่กำลังเติบโตและเริ่มฟื้นตัว และปัญหาประชาชนในชาติขาดความรักสามัคคี

นอกจากนี้ทางกลุ่มคนรักษ์แผ่นดินพิษณุโลก ยังได้แจกจ่ายริบบิ้นสีชมพูให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้องค์หลวงพ่อพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดพิษณุโลก จากนั้นทางกลุ่มยังได้เดินทางเข้าไปพบนายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เพื่ออ่านแถลงการณ์ แสดงเจตนารมณ์ และส่งหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีอีกด้วย

ด้านนายปรีชา เรืองจันทร์ ผวจ.พิษณุโลก ได้กล่าวกับกลุ่มคนเสื้อชมพูว่า การแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ในครั้งนี้เป็นสิ่งที่ชอบ ที่ควร จึงขอให้ประชาชนขยายแนวร่วมแสดงพลังเพื่อให้ประชาชนคนไทยทุกคนออกมาแสดงจุดยืนที่อยู่เคียงข้างสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ประกอบกันเป็นชาติไทย โดยจะร่วมกันทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศชาติเกิดความสุข ความสงบ ความถูกต้องในสังคม เพื่อสรรสร้างสังคมที่ดีงามด้วยความรักสามัคคีตลอดไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์