ปอท.บุกรวบหนุ่มทำเว็บนปช.ยูเอสเอโพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูง

ตำรวจบุกรวบ มือทำเว็บนปช.ยูเอสเอ โพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูงถ่ายทอดสดผ่านพีเพิลชาแนล รับสารภาพทำจริง


พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นำหมายจับศาลอาญาเลขที่ 767/2553 ลงวันที่ 1 เม.ย.เข้าจับกุมนายธันย์ฐวุฒิ หรือหนุ่ม ทวีวโรดมกุล อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/90 ม.1 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่ห้องพักเลขที่ 803 อาคารอัสสกานต์คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่เลขที่ 19/50 อาคาร9 ซอยรามคำแหง 107 หรือซอยวัดศรีบุญเรือง ถนนสุขาภิบาล 3 แขวงลาดพร้าว เขตบางกะปิ กทม.


พล.ต.ท.ไถง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่า ในรายการ "ทางออกประเทศไทย" มีข้อความในลักษณะหมิ่นประมาท หรือดูหมิ่นอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์อันเป็นเท็จ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์เผยแพร่ในเว็บไซต์ www.norporchorusa.com และ www.norporchorusa2.com และถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์เพื่อประชาชน พีเพิลชาแนล ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารอิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว ชั้น 5 ถนนลาดพร้าว แขวงและเขตวังทองหลาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท.จึงทำการสืบสวนเส้นทางจราจรคอมพิวเตอร์จนพบว่า ห้องพักดังกล่าวเป็นจุดเผยแพร่และนำข้อมูลดังกล่าวเข้าสู่ระบบเว็บไซด์ จึงได้ขออนุมัติหมายค้นและหมายจับจากศาลอาญา เพื่อเข้าจับกุมทำการจับกุมผู้ต้องหาทันที


พล.ต.ท.ไถง กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้นำข้อความดังกล่าวไปเผยแพร่จริง โดยผู้ต้องหามีอาชีพรับออกแบบเว็บไซด์ และเป็นผู้ทำเว็บไซด์ นปช.ยูเอสเอ มานาน 5 เดือนแล้ว โดยมีตำแหน่งเป็นแอดมินผู้ดูแลเว็บไซด์ ใช้ชื่อนามแฝงในเว็บว่า "เรดอีเกิ้ล"หรืออินทรีแดง นอกจากนี้ยังมีผู้เกี่ยวข้องกับการนำข้อความดังกล่าวเผยแพร่อยู่อีกประมาณ 2-3 คน และกำลังขยายผลเพิ่มเติมอีก 2-3 จุด แต่ที่เกิดเหตุเป็นจุดใช้สำหรับการเผยแพร่


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในความผิดฐาน ดูหมิ่น หมิ่นประมาท หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ และความผิดตาม พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (3) ฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร หรือเป็นผู้ให้บริการ จงใจ สนับสนุนหรือยินยอมให้มีการกระทำความผิดดังกล่าวข้างต้นในระบบคอมพิวเตอร์เช่นว่านั้น และควบคุมผู้ต้องหาและของกลางเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:โพสต์ทูเดย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์