สุเทพบอกยุบสภา3ด.ยากข้อเสนอนายกดีสุดแล้ว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ถึงข้อเสนอยุบสภา 3 เดือนของนักวิชาการว่าทำได้ยาก

และเห็นว่าโรดแม็ปของนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรีคงคิดอย่างรอบคอบแล้ว และเป็นกรอบที่มีระยะเวลาสั้นที่สุด ดีที่สุด ส่วนเรื่องการเจรจา ตนเห็นว่าเมื่อใดที่ผู้ชุมนุมแยกเป็นอิสระจากการครอบงำของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็จะทำให้บ้านเมืองเดินหน้าได้โดยราบรื่น ขณะเดียวกัน ยังไม่สามารถพูดได้ ว่าเมื่อมีการเลือกตั้งใหม่พรรคประชาธิปัตย์จะได้กลับมาเป็นฝ่ายบริหาร


ส่วนกรณีผู้ชุมนุมเตรียมยกระดับการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 3 เมษายนนี้ รัฐบาลต้องเตรียมการระวังสถานการณ์

แต่ 10 วันที่ผ่านมา สถานการณ์ยังทรงตัวอยู่ อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนเสื้อแดงไม่สามารถไปชุมนุมในระหว่างที่มีการประชุมผู้นำประเทศลุ่มน้ำโขงกับคุ่เจรจาที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์และล้มการประชุมไม่ได้ เนื่องจากจะทำให้บ้านเมืองเสียหาย นายสุเทพ ยังกล่าวถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นทุกวันต้องหาตัวคนผิดมาดำเนินคดี และแม้ว่าประเทศจะมีปัญหาเช่นนี้ รัฐบาลก็ต้องบริการประเทศต่อไป ซึ่งจากการตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ยอมรับว่ายากที่จะหาตัวคนผิดแต่ตำรวจก็ต้องติดตามให้ได้ โดยขณะนี้พบว่ามี 3 กลุ่มที่ก่อเหตุ ประกอบด้วย กลุ่มแรก ใช้เครื่องยิงลูกระเบิด M79 และ เครื่องยิงระเบิด RPG โดยมีเป้าหมายใหญ่ กลุ่มที่สอง ใช้ระเบิดแบบขว้างและยิง และกลุ่มที่สาม ใช้ประทัดยักษ์ และระเบิดปิงปอง


อย่างไรก็ตาม การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ ได้มีการการปรับลดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

โดยนายสุเทพ กล่าวว่าปรับตามสถานการณ์เพราะการข่าวไม่พบว่าจะมีการเคลื่อนไหวจึงใช้กำลังตำรวจไม่มาก เพื่อให้การทำงานของสภาราบรื่น ขณะเดียวกัน ตนก็คิดว่าวันใดที่มีโอกาสก็จะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลทันที ส่วนบรรยากกาศการประชุมสภาผู้เเทนราษฎรในวันนี้ ส.ส. พรรคเพื่อไทยได้เดินทางเข้าร่วมประชุมด้วย โดยมีผู้ลงชื่อเข้าร่วมประชุม 368 คน จาก 475 คน นายชัย ชิดชอบ ประธานสภา จึงได้เปิดการประชุม ทั้งนี้ นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ขอเสนอญัตติด่วนเพื่อสอบถามเรื่องการใช้กำลังทหารเข้ารักษาความปลอดภัยรัฐสภา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เเต่ที่ประชุมลงมติไม่รับ
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์