แม้วปลุกแดงระดมใหญ่ 3เม.ย. เพิ่มน้ำหนักกดดันทุกวันทีละขั้น

"แม้ว"ปลุกแดงระดมใหญ่ 3เม.ย. เพิ่มน้ำหนักกดดันทุกวันทีละขั้น ล้มระบบอำมาตย์ "จตุพร"ปัดคุย อวด 3 เม.ย.ยกระดับชุมนุมเข้มข้น ระดม จยย. 3,000 คันร่วมขบวน ลั่นปิดเกมก่อนสงกรานต์

"แม้ว"ปลุกแดงระดมใหญ่ 3เม.ย. เพิ่มน้ำหนักกดดันทุกวันทีละขั้น


เมื่อค่ำวันที่ 31 มีนาคม เวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงค์มายังเวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ตอนหนึ่งว่า คนระดับรองนายกรัฐมนตรีออกมาโกหกทุกวัน ไปโกหกว่าไปขออยู่ประเทศบรูไนแล้วทางนั้นไม่ให้อยู่ อยากชี้แจงว่า อยู่เมืองดูไบแสนจะสุขสบาย ไปไหนมาสะดวก บ้านช่องก็มี ลูกน้องก็อยู่พร้อม สบายดี สุลต่านทรงเมตตา ไปมาหาสู่กันประจำ จึงไม่คิดไป ขออยู่ที่บรูไน ตอนนี้ระหกระเหิร ไปซื้อบ้านอยู่มาหลายประเทศแล้ว ถ้าจะซื้ออีกทีก็จะไปซื้ออยู่ จ.อุดรธานี แต่ไม่รู้จะได้ไปเมื่อไหร่ ดูแล้วก็ไม่น่าจะช้า สู้กันอย่างนี้คงไม่ช้า คงได้กลับแน่


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ปัญหาวันนี้ หัวใจอยู่ตรงที่มาของอำนาจ และระบบถ่วงดุล วันนี้ รัฐบาลชุดนี้คบกับอำมาตย์ จึงทำทุจริตได้ง่าย ไม่ถูกตรวจสอบ

จับได้ก็ไม่มีความผิด รัฐบาลชุดนี้ จึงเอาใจอำมาตย์ ไม่เอาใจประชาชน ฉะนั้น พี่น้องเสื้อแดงจึงต้องเรียกร้องระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง มีระบบตรวจสอบถ่วงดุล ถ้าช่วยกันให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริง ถึงเวลาที่พี่น้องจะต้องลุกขึ้น แต่ไม่ใช่ทำร้ายเข่นฆ่าใคร แต่ต้องเรียกร้องให้เปลี่ยนระบบ


"พี่น้องใครเหนื่อยใครจะล้า พักผ่อนกันให้พอ วันที่ 3 เมษายนนี้ มารวมกันใหม่ มากันให้มันๆ สู้กันให้ชัดๆอีกครั้ง ให้เป็นสันติวิธีแต่ให้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นทุกวัน กดดันทีละขั้นทีละขั้น จนอำมาตย์ยอมคืนอำนาจที่ไม่ชอบธรรมเสีย"อดีตนายกฯกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์