เผยชื่อ 4 หางแดงเชียงรายตายคาบัตร นปช.เจ็บอีก 2 หลังกลับจากชุมนุมใหญ่

เผยชื่อ 4 หางแดงเชียงรายตายคาบัตร นปช.เจ็บอีก 2 หลังกลับจากชุมนุมใหญ่

เชียงราย – เผย 4 สมาชิกหางแดงเชียงราย ที่กลับจากร่วมชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯ ขากลับเกิดอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ตายเรียบคาบัตร นปช.ทั้ง 4 ราย เจ็บอีก 2
       
       รายงานข่าวจาก จ.เชียงราย แจ้งว่า วันนี้ (30 มี.ค.) จากกรณีที่ได้เกิดอุบัติเหตุรถคนเสื้อแดงพุ่งชนต้นไม้บนถนนสายแม่อ้อ-เหมืองง่า พื้นที่หมู่บ้านแม่แก้วกลาง หมู่ 19 ต.แม่อ้อ อ.พาน จนเป็นเหตุมีผู้เสียชีวิตคาที่เกิดเหตุจำนวน 4 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกด้วยนั้น ล่าสุด ทาง พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ อิ่นใจ สารวัตรเวร สภ.แม่อ้อ ได้เข้าตรวจสอบหลักฐานต่างๆ พบว่า รถยนต์ที่เกิดเหตุเป็นรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น แอล 200 แบบมีแค็บ สีน้ำเงิน ทะเบียน บร 3514 เชียงราย สภาพพังยับเยิน เพราะพุ่งชนกับต้นจามจุรี หรือฉำฉา ข้างทางจนหม้อน้ำแตกเสียหาย ภายในรถพบผู้เสียชีวิตสภาพแขนและขาหัก รวมทั้งร่างกายได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก
       
       จากการตรวจสอบหลักฐานแต่ละคน ทราบว่า คนขับชื่อ นายวุธพงศ์ วงศ์แสง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 8 ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย อยู่ในชุดเสื้อยืดสีแดงของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.รวมทั้งติดบัตรสมาชิก นปช.เลขที่ 01-030061 โดยมีลายเซ็นที่ออกบัตรให้โดย นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน
       
       ส่วนคนอื่นๆ ที่เสียชีวิตภายในรถ ประกอบไปด้วย นายอำนาจ เพชรนวล อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194 หมู่ที่ 3 ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย ถือบัตรสมาชิก นปช.เลขที่ 03-085043 ส่วนที่กระบะท้ายพบศพ นายดวงจันทร์ ปัญญาเสน อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 11 ต.ดอนศิลา ถือบัตรสมาชิก นปช.เลขที่ 03-085045 และนายเมืองใจ มณีรัตน์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145/1 หมู่ที่ 20 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
       
       ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีจำนวน 2 คน ทราบชื่อต่อมาว่า นายอินตา ปัญญาเสน อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ที่ 11 ต.ดอยศิลา อ.เวียงชัย และ นายตา ดอนลาว อยู่บ้านเลขที่ 1116/17 ถนนไกรสรสิทธิ์ อ.เมือง จ.เชียงราย โดยติดอยู่ที่นั่งเบาะหลังของตัวรถ ซึ่งหน่วยบรรเทาสาธารณภัยและพลเมืองดีช่วยกันนำไปรักษาตัว ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์แล้ว
       
       เบื้องต้นพบว่าทั้งหมดเป็นคนเสื้อแดงที่ไม่ได้สังกัดกลุ่มเสื้อแดงใดๆ แต่คาดว่าได้ไปลงทะเบียนก่อนออกเดินทางที่ บ้านของ นายสฤษฏ์ อึ้งอภินันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เชียงราย เขต 1 พรรคเพื่อไทย จากนั้นเดินทางไปร่วมการชุมนุมตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งถึงเวลาเดินทางกลับได้ใช้เส้นทางสายภายใน ต.แม่อ้อ แต่ไม่ได้กลับมาทางถนนพหลโยธินสาย อ.พาน-เชียงราย เพราะอาจจะไปส่งสมาชิกในท้องที่ อ.เวียงชัย หรือแวะไปทำธุระที่อื่น แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางค่อนข้างตรงและคนขับขี่เกิดอาการหลับใน เพราะเดินทางไกล หรือพักผ่อนไม่เต็มที่ จึงทำให้หลับในขับรถพุ่งชนต้นไม้จนเกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว







โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 มีนาคม 2553 15:10 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์