เหลิมตะเพิดมาร์คยุบสภาพรุ่งนี้ ขู่ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ



 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเจรจาระหว่างแกนนำนปช.และนายกฯ ว่า ตนคงไม่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นอย่างไร เพราะไม่ได้ยุ่งกับคนเสื้อแดงมาตั้งแต่ต้น หากพูดอะไรไปอาจจะถูกหาว่าโหนกระแสได้ แต่เท่าที่ฟังการชี้แจงของนายกฯ เห็นว่าข้ออ้างเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่พูดออกมานั้นเลอะเทอะ โหลยโท่ย เพราะพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทยก็เหมือนน้ำกับน้ำมัน เพื่อไทยไม่เอาด้วยอยู่แล้วกับการแก้รัฐธรรมนูญ แล้วถามว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ประเด็นที่เสนอมานั้น ประชาชนได้ประโยชน์อะไรบ้าง มีแต่รัฐบาลได้ประโยชน์ในเรื่องสนธิสัญญากับต่างประเทศไม่ต้องผ่านสภา พรรคร่วมรัฐบาลได้ประโยชน์ในการแก้เป็นเขตเล็ก แล้วประชาชนได้อะไร ส่วนที่อ้างว่ายุบสภาตอนนี้ไม่ได้เพราะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ต้องถามว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ทำมาค้าขายอะไร เกี่ยวอะไรกับเอกชน เอกชนเขาก็ดำเนินการของเขาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหนเอกชนก็ทำงาน
     ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ส่วนที่นายอภิสิทธิ์อ้างเรื่องการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯที่ล่าช้าว่าเพราะรายละเอียดมาก ก็ต้องถามว่าที่รมว.ต่างประเทศไปบุกยึดสนามบินมีภาพวีดีโอถ่ายไว้ชัดเจน มันรายละเอียดเยอะตรงไหน ถึงจัดการไม่ได้ แล้วมาอ้างว่าอย่างนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ มาเป็นเลขาธิการนายกฯเพราะเลขาฯคนเก่าลาออก แต่ไม่มีเรื่องทุจริต ก็ต้องถามว่าแล้วนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ถูกหาว่าพัวพันการทุจริตซื้อรถและเรือดับเพลิง ยังตั้งมาเป็นที่ปรึกษาได้ยังไง
     ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตอนนี้ตนกำลังรอดูอยู่ว่านายอภิสิทธิ์จะยุบสภาหรือไม่ หากไม่ยอมยุบ แล้วคนเสื้อแดงถอยไปตั้งหลัก ตนก็พร้อมจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเตรียมข้อมูลไว้พร้อมแล้ว อย่างนายอภิสิทธิ์ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ต้องโดนแน่ แล้วยังมีอีกคนที่เตรียมไว้ แต่ยังไม่บอกว่าเป็นใคร แต่ตอนนี้พวกพรรคร่วมกลัวอภิปรายกันหมดแล้ว จริงๆแล้วนายอภิสิทธิ์ไม่ต้องรอถึง 15 วันก็ได้ พรุ่งนี้ก็ยุบสภาได้แล้ว หากแก้ปัญหาอะไรไม่ได้
     พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เสนอเงื่อนไขเพื่อยุติความขัดแย้งโดยยอมยุบสภาภายใน 9 เดือน ว่า ต้องคำนึงถึงสถานการณ์ความเร่งด่วนของบ้านเมืองมากกว่าเรื่องอื่น เพราะเรื่องนี้จะชักช้าไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์