“จตุพร” ประกาศเสื้อแดงปิดประตูเจรจากับรัฐบาล

สะพานผ่านฟ้าฯ 30 มี.ค. – แกนนำเสื้อแดงถกแนวทางต่อสู้บ่ายนี้ พร้อมยกระดับขับไล่รัฐบาล ปิดประตูเจรจา  ชี้รัฐบาลไม่จริงใจ  ไม่สามารถแก้กติกาได้

นายจตุพร  พรหมพันธุ์  แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงว่า  

ในช่วงบ่าย  แกนนำกลุ่มเสื้อแดงจะมีการประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการต่อสู้เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา  ภายหลังจากการเจรจาระหว่างรัฐบาลและกลุ่มเสื้อแดงไม่สามารถหาข้อยุติได้  ทั้งนี้  ได้มอบหมายให้แกนนำแต่ละคนกลับไปคิดมาตรการยกระดับการขับเคลื่อนกลับมาเสนอต่อที่ประชุม  ซึ่งยังคงยึดหลักสงบ  สันติ อหิงสา

นายจตุพร กล่าวว่า  การเจรจาระหว่างรัฐบาลและกลุ่มเสื้อแดง  มีข้อเรียกร้องในเรื่องกรอบเวลาแตกต่างกัน 

ซึ่งการเจรจาได้ยุติลงแล้ว  และจะไม่มีการเจรจาต่อไปอีก  ไม่ว่าจะเป็นการเจรจาในที่ลับหรือเปิดเผย  เพราะเหตุผล 3 ข้อ ของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ  การทำกติกาใหม่ หรือการทำบรรยากาศของบ้านเมืองให้ดีขึ้น  เป็นสิ่งที่ฟังไม่ขึ้น  จุดยืนของคนเสื้อแดงมีเพียงประการเดียวคือ  การยุบสภา ดังนั้น  รัฐบาลจะมาต่อรองเรื่องกรอบเวลาคงไม่มีประโยชน์

"เรื่องรัฐธรรมนูญเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น แกนนำพิจารณาแล้วเห็นว่า เรื่องนี้รัฐบาลไม่มีความจริงใจ สุดท้ายก็จะแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้  เรื่องทำประชามติก็ไม่จำเป็น เพราะหากมีการยุบสภาแล้วให้เลือกตั้งใหม่ ก็เท่ากับเป็นการเอาผลการเลือกตั้งมาเป็นตัวตัดสิน ว่าประชาชนมีความเห็นเรื่องรัฐธรรมนูญตรงกับฝ่ายใด เมื่อเป็นดังนี้ ท่วงทำนองในการเจรจาก็ขาดความจริงใจ บรรยากาศคงทำให้ดีขึ้นไม่ได้  ส่วนเรื่องเศรษฐกิจตราบเท่าที่มีการทุจริตโครงการต่าง ๆ  เศรษฐกิจคงดีไม่ได้" นาจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า แกนนำขอย้ำว่า  รัฐบาลไม่ควรนำกำลังทหารเข้ามารักษาการในวัดอีก

แม้อ้างว่าเพื่อดูแลความสงบของการชุมนุมก็ตาม หากรัฐบาลยังไม่นำทหารกลับกรมกอง คนเสื้อแดงก็จะเดินทางไปเชิญให้ทหารออกจากวัดเหมือนที่ทำมาแล้ว  และขอเตือนไปยังประธานสภาหอการค้าไทย  และประธานสภาอุตสาหกรรม ที่ออกมาแสดงท่าทีคัดค้านการชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง  ว่าควรยุติบทบาท  หากยังออกมาคัดค้านประชาชนอีก  คนเสื้อแดงอาจจะไปเยี่ยมถึงสภาหอการค้าฯ และสภาอุตสาหกรรมฯ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์