ปู่ชัยชี้รบ.-นปช.เจราจาถือเป็นจุดเริ่มแก้วิกฤติชาติ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 29 มี.ค. ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา และแกนนำพรรคภูมิใจไทย

กล่าวถึงการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับแกนนำคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ว่า การเจรจาถือเป็นผลดีต่อประเทศชาติบ้านเมือง ที่เราได้มีการพูดจาปราศรัยกันบ้าง แม้จะยังไม่ได้ข้อยุติ แต่ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้น เป็นภาพที่ดีที่สุด ที่คู่ขัดแย้งได้มีการพูดคุยกันเพื่อเป็นการหาทางออกให้กับวิกฤตของประเทศ ยังดีกว่าไม่ได้พูดกันเลย ซึ่งในนามคนไทยตนต้องขอขอบคุณทั้ง 2 ฝ่ายที่หันหน้ามาเจรจากันเพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหา

สำหรับข้อเรียกร้องของคนเสื้อแดงที่ให้นายกรัฐมนตรียุบสภา ภายใน 2 สัปดาห์นั้น เห็นว่าเป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ขึ้นอยู่กับบุคคลอื่นใด ส่วนจะต้องมีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจยุบสภาหรือไม่นั้น คงต้องพิจารณากันอีกครั้ง 
    
ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยได้ยื่นหนังสือถึงประธานสหภาพรัฐสภา

กรณีรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นำกำลังทหารเข้ามายึดสภาว่าเป็นการล่วงละเมิดฝ่ายนิติบัญญัติ หรือการใช้กำลังทหารตรึงกำลังในพื้นที่รอบกรุงเทพมหานครฯ เกินขอบเขตของพ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักรนั้น  นายชัย กล่าวว่า ในการประชุมสมัชชาสหภาพรัฐสภา วันนี้ยังไม่พร้อมพิจารณาเรื่องนี้เลย โดยไม่มีการบรรจุข้อเรียกร้องนี้ รวมถึงข้อเรียกร้องของชมรมเสียงสตรีและคนเสื้อแดง ที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง ประชาธิปไตยในประเทศไทยเข้าหารือ เนื่องจากมีวาระอื่นๆ ที่ต้องพิจารณาอีกเป็นจำนวนมาก และสมาชิกก็เหนื่อยกันมากแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์