ภาพเหตุการณ์ - มาร์คนำทีมถกเครียด3แกนนำเสื้อแดง หาทางออกวิกฤตประเทศ ยุบสภา-แก้รธน.ถ่ายทอดสดทีวี

จากนั้นในเวลา 15.50  น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาถึงสถาบันพระปกเกล้า ต่อมาเวลา 16.00 น. นายวีระ มุสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. เดินทางมาถึง ทั้งนี้นายจตุพร กล่าวสั้นๆว่า " ข้อเสนอมีข้อเดียวคือต้องยุบสภาเท่านั้น "  ทั้งนี้ทั้งหมดได้ร่วมหารือกันในห้องประชุมใหญ่ที่มีการติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดซึ่งมีการถ่ายทอดภาพและเสียงออกมา การเจรจาในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศมาทำข่าวกันจำนวนมาก ซึ่งมีการถ่ายทอดสดออกทีวีเกือบทุกช่อง


นายวีระ กล่าวว่า "เราก็พวกเดียวกันทั้งนั้น แต่ก็ไม่ได้พูดกันโดยตรง เราพูดกันผ่านสื่อ เพราะว่าต่างคนต่างมีสถานะที่กีดกันอยู่ ดังนั้น การที่นายกฯให้โอกาสให้เวลาพวกเรามาสนทนากันในวันนี้ ต้องขอบคุณ และก็เชื่อว่า สิ่งที่เราคุยกันจะเป็นทางออกที่ดี อย่างที่ท่านก็ทราบแล้ว เราก็มีแถลงการณ์ที่เรียกร้องก็ง่าย ๆ คืออยากให้มีการยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนได้ตัดสินใจ ทั้งนี้ไม่ได้มีอคติ อย่างหนึ่งก็คือข้อขัดข้องระหว่างพวกเรามันไปอยู่ที่รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นปัญหาหลัก ทำให้ไม่สบายใจกันตลอดมา
 


เรื่องที่ 2 ก็คือเรื่องของการทำงานของคณะรัฐบาล ก็มาในภาวะที่ประเทศมีปัญหาวิกฤตทางเศรษฐกิจอย่างมากมายท่านก็เหน็ดเหนื่ยแต่ก็ไม่อาจแก้ปัญหาได้ ไม่อาจจะฝ่าขวากหนามของปัญหาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมีปัญหารอบด้าน น่าจะเป็นทางออกที่ดีก็เลยเสนอทางนี้ดีกว่า มันก็ได้ทั้ง 2 เรื่อง คือ
1.ไปถามชาวบ้านเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยวิธีการเลือกตั้ง
2.เรื่องของการแก้ไขปัญหาซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยืดยาว แต่ก็จะพูดกันสั้น ๆ เพียงแต่ว่า เมื่อท่านก็ได้ทราบจากสื่อ ซึ่งเราก็ได้แถลงตลอดมา ก็คงจะได้ฟังความเห็นทางฝ่ายค้านในฐานะที่เป็นผู้รับผิดชอบอยู่ว่า ท่านมีความคิดเห็นอย่างไรในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อให้เกิดความสงบสุข ซึ่งตนคิดว่านายกฯก็น่าจะรับรู้อยู่ คือมีคำหนึ่งที่เห็นตรงกันและพูดตรงกันคืออยากให้ประเทศไทยชนะ พวกผมชนะก็ไม่มีประโยชน์ ท่านชนะก็ไม่มีประโยชน์ ถ้ามันยังมีการแบ่งเป็นฝักฝ่าย และก็ยังทำอะไรไม่ได้เต็มไม้เต็มมือ เพราะฉะนั้นถาร่วมกันประเทศไทยก็จะชนะ ก็กราบเรียนท่านสั้น ๆ แค่นี้ และขอความเห็นท่านว่าจะคิดเห็นประการใดที่เราจะร่วมกันได้ ทอะไรที่มีประโยชน์ต่อประเทศชาติ

 



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์