นายกฯ เยือนบรูไนอย่างเป็นทางการ

สานความร่วมมือกับบรูไนด้านเศรษฐกิจ-สาธารณสุข ไม่ตอบเจรจาเสื้อแดงวันนี้จบหรือไม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

พร้อมด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข และ นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางโดยเครื่องบินพิเศษของกองทัพบก ไปยังกรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไนดารุสซาลาม ในโอกาสเดินทางเยือนอย่างเป็นทางการ โดยมีพิธีรอต้อนรับอย่างเป็นทางการ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติบรูไน พร้อมทั้งมีกำหนดการเดินตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ ในเวลา 10.40 น.

จากนั้น เวลา 11.00 น. นายกฯ และคณะ จะเดินทางออกจากสนามบินไปยังพระราชวัง นุรุล อิมาน เพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดี อัญญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละห์ ในเวลา 11.15 น. ทั้งนี้ จะมีการหารือแบบเต็มคณะ และทวิภาคี

จากนั้น สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไน จะพระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวัน นายกฯ และคณะ โดยมีการกล่าวสุนทรพจน์สั้น ๆ จากทั้ง 2 ฝ่าย ก่อนเริ่มรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันในเวลา 12.00 น.

จากนั้น นายกฯ และคณะ เดินทางกลับเข้าโรงแรมที่พัก และจะมีพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านสาธารณสุข ระหว่างไทย-บรูไน ที่โรงแรมเอ็มไพร์ โฮเต็ล แอนด์ คันทรี่ คลับ ในเวลา 13.30 น. ต่อมา ในเวลา 13.45 น. นายกฯ และคณะ จะพบปะพูดคุยเพื่อมอบนโยบายกับทีมประเทศไทย และเวลา 14.15 น. นายกฯ จะให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนไทย ก่อนจะเดินทางออกจากโรงแรมดังกล่าว เพื่อไปเยี่ยมชมโครงการก่อสร้างบ้านพักอาศัยของรัฐบาลบรูไน และจะเดินทางออกท่าอากาศยานนานาชาติบรูไน กลับประเทศไทยในเวลา 15.15 น. เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร บน.6 ในเวลา 17.25 น.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามนายกฯ ก่อนออกเดินทาง ว่า การเจรจากับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงในวันนี้ จะได้ข้อยุติหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวให้ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ คุย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์