ปาบึ้มอีก! หน้าบ้านบรรหาร

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. เกิดเหตุปาระเบิดต่อเนื่องในเขตกรุงเทพมหานครอีกครั้ง หลังจากมีมาต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม และมีถี่เกือบทุกวันตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. เป้าหมายส่วนใหญ่เป็นสถานที่ราชการ

เหตุล่าสุดเกิดเมื่อช่วงเวลา 22.30 น. ร.ต.อ.พิรุณ ถวัลย์ธัญญา ร้อยเวร สน.บางพลัด รับแจ้งเหตุระเบิดบริเวณป้ายรถเมล์ ซ.จรัญสนิทวงศ์ 57 หน้าบ้านพักนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี เลขที่ 293, 295, 297 และ 299 ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขงบางบำหรุ เขตบางพลัด จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุบริเวณโคนต้นไม้ริมรั้วบ้านของนายบรรหาร เจ้าหน้าที่พบหลุมระเบิดลึกประมาณ 10 ซม. กว้างประมาณ 20 ซม.

ต้นไม้เป็นรูพรุนจากการถูกสะเก็ดระเบิด ห่างไป 20 เมตร พบกระเดื่องระเบิดลูกเกลี้ยงเอ็ม 67 ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ชื่อนางวรรณา หาญกสินธุ์ อายุ 37 ปี มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณน่องและโคนขาขวา แต่อาการไม่สาหัส เจ้าหน้าที่นำส่งไปรักษาบาดแผลที่ร.พ.วชิระ จากการสอบสวนพยานให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ต้องสงสัย 2 คนนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ขับผ่านไป 1 คัน จากนั้นไม่นานก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น เจ้าหน้าที่จึงประสานชุดเก็บกูและกองพิสูจน์มาตรวจสอบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเกิดเหตุนายบรรหาร นอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน หลังเกิดเหตุได้ออกมาดูเหตุการณ์ แต่ไม่ได้กล่าวอะไร และไม่ได้แสดงอาการตกใจแต่อย่างใด

สำหรับเหตุก่อนหน้านี้ เกิดขึ้นเวลา 04.30 น. พ.ต.ท. ปรีชา เอี่ยมพ่อค้า สวส.สน.บางเขน รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายยิงระเบิดเข้าใส่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บางเขน  แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน ที่เกิดเหตุอยู่ภายใน กรมทหารราบที่ 11 ประตู 3 ห่างจากป้อมยามรักษาการณ์ 300 เมตร โดยจุดแรก เป็นพื้นสนามหญ้า พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด กว้าง 5 นิ้ว ลึก 3 นิ้ว  สะเก็ดระเบิดตกอยู่กระจัดกระจาย จำนวนมาก จุดที่สอง ห่างจากจุดแรก 60 เมตร เป็นรถยีเอ็มซี ซึ่งลูกระเบิดตกใส่หลังคารถ จนทำให้หลังคารถเสียหาย


พล.ต.ต.อนันต์ เปิดเผยหลังจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ คนร้ายได้ได้ใช้อาวุธปืน ขนาด M 79 ยิงเข้ามา จำนวน 2 ลูก

ส่วนจะยิงจากตรงไหน ต้อง เจ้าหน้าที่พฐ. ตรวจสอบ เหตุที่เกิดขึ้นสุดวิสัย  เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ ตั้งด่านตรวจจำนวนมาก ทุกท่านทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ได้รับบาดเจ็บ จากสะเก็ดระเบิด มีพลทหาร 3 นาย จ่าสิบเอก 1 นาย ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 นาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์