ปธ.กมธ.ความมั่นคงฯชี้คน3จว.ใต้จี้แม้วเลือกสัญชาติเดียว

นายเจะอามิง โต๊ะตาหยง ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ สภาผู้แทนราษฏร เปิดเผยเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ว่า

ปัญหาความวุ่นวายของบ้านเมืองในขณะนี้ เกิดจากความไม่มีพื้นฐานความรู้ ของปมปัญหาจากข้อเรียกร้อง ที่ถูกกลุ่มบุคคลชักนำไปชุมนุม เพื่อเรียกร้องให้กับบุคคลเพียงคนเดียว จึงขอวิงวอนให้กลุ่มเสื้อแดงควบคุมฝูงชนให้อยู่ในกรอบ โดยยึดหลักของข้อกฏหมาย ทั้งนี้ รัฐบาลก็ต้องใช้สติในการแก้ไขปัญหาอย่าใช้อารมณ์ วันนี้บ้านเมืองมีความถดถอยด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เพราะการชุมนุมประท้วงที่เป็นอยู่ในขณะนี้ เดินคู่ขนานกับการใช้ความรุนแรง


"กลุ่มส.ส.ที่ขึ้นปราศรัยบนเวทีกลุ่มคนเสื้อแดง ขอให้กลับไปใช้เวทีสภาผู้แทนราษฏรดีกว่า เพราะมันยังมีช่องทางแก้ไขปัญหาได้ การที่เอาอารมณ์ในการพูดปราศรัย ใช้ความรู้สึกส่วนตัวมากำหนดกฏเกณฑ์มาแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง นอกจากจะไม่ทำให้ทุกอย่างดีขึ้นแล้ว กลับมาซ้ำเติมให้บ้านเมืองเกิดความบอบช้ำมากกว่า" นายเจะอามิง กล่าว


นายเจะอาหมิง กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
เคยมีมาตรการให้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เลือกใช้สัญชาติเพียงสัญชาติเดียวนั้น ขณะนี้คน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้รู้สึกมึนงงมาก ที่พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเป็นเสียเอง ที่ทุกวันนี้มี 2 สัญชาติ คือสัญชาติไทยและโบโตริโก


นายเจะอามิง กล่าวว่า คน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จึงเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เลือกเอาว่า

จะเป็นคนสัญชาติโบโตริโกหรือสัญชาติไทยเพียงสัญชาติเดียว เพราะตามกระบวนกฎหมายว่าด้วยสัญชาตินั้น คนทุกคนจะต้องเลือกสัญชาติใดได้เพียงสัญชาติเดียวเท่านั้น คน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กำลังรอคำตอบอยู่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์