แดงบุกราบ11ศอ.รส.เล็งใช้กฎอัยการศึก

คมชัดลึก :"อภิสิทธิ์" แถลงการณ์พิเศษขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ ที่ตอบสนองแนวทางการปฏิบัติงานของรัฐบาล ไม่ให้เกิดการประทะกับผู้ชุมนุม ขณะที่ "สุเทพ" ลั่น หากผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าราบ 11 จำเป็นจะต้องประกาศใช้กฎอัยการศึก เพื่อระงับยับยั้งเหตุร้าย

เมื่อเวลา08.00น. วันที่ 28 มีนาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ได้แถลงการณ์พิเศษผ่านทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ
โดยได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ ที่ตอบสนองแนวทางการปฏิบัติงานของรัฐบาล ไม่ให้เกิดการประทะกับผู้ชุมนุม พร้อมกับยืนยันว่าพร้อมจะเจรจากับผู้ชุมนุมทุกเมื่อแต่ไม่ต้องอยู่ในภาวะของการข่มขู่กดดัน


นายอภิสิทธิ์ ได้ตั้งข้อสังเกตุด้วยว่า
 
ตั้งแต่ที่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายครั้งเป็นคู่ขนาดทำให้ผู้บริสุทธิ์ต้องได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางรัฐบาลและเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจัง


ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนจรี ร่วมกับรมว.กลาโหมและผบ.เหล่าทัพได้แถลงในนามศอ.รส. โดยได้ระบุว่า

หากผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ก็จำเป็นจะต้องประกาศใช้กฎอัยการศึกเฉพาะพื้นที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์  เพื่อระงับยับยั้งเหตุร้าย  ขณะเดียวกันรัฐบาลจะไม่ถอนทหารในสถานที่สำคัญ เช่น รพ.ศิริราช ,  สนามบินสุวรรณ ทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา


พร้อมกันนี้สุเทพยังได้แสดงความเสียใจกับเหตุระเบิดรายวันที่ทำให้ ประชาชน และเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ และขอขอบคุณประชาชนที่ช่วยแจ้งเบาะแสให้ ศอ.รส.ปฏิบัติหน้าที่ประสบความสำเร็จ และวอนแกนนำนปช.เคลื่อนคนเสื้อแดงมาราบ 11 ต้องควบคุมให้ได้ ถ้าเกิดปัญหาจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์