วันเดียวแก๊งป่วนเมืองวาง-ยิงบึ้ม 4 จุด ช่อง11-ททบ. 5 โดนระเบิดถล่ม ทหาร -รปภ.-ปชช.บาดเจ็บ

วันเดียวยิง-ปาบึ้ม 4 จุดในกรุงเทพ-เชียงใหม่ ถล่มช่อง11 ททบ.5 ช่วงค่ำ กรมศุลฯโดนแต่เช้ามืด ธนาคารกรุงเทพ สาขาดอกคำใต้เจอทั้งเอ็ม 79 อาก้าเชื่อทุกจุดโยงกัน ทหาร รภป.เจ็บ ชาวบ้านโดนลูกหลงด้วย

บึ้มอีกช่อง 11 ทหาร-รปภ.บาดเจ็บแรงระเบิกเกิดหลุมลึก

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 27 มีนาคม เกิดเหตุระเบิดภายในสวนหย่อมหน้าสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 หรือเอ็นบีที ถ.วิภาวดีรังสิต แรงระเบิดทำให้สนามหญ้าเป็นหลุมลึกแรงระเบิดทำให้ทหารที่เข้าเวรรักษาการณ์ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของช่อง 11 ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นระเบิดชนิดใด


คนร้ายขว้างระเบิดใส่ช่อง 5 ทหาร-ปชช.บาดเจ็บ

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 19.00น.  มีรายงานข่าวแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายพยายามขว้างระเบิดไม่ทราบชนิดเข้าไปภายใน สถานีโทรทัศน์ ช่อง 5 สนามเป้า ถนนพหลโยธิน  เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน เป็นพลทหารเจ็บ 2 นาย และประชาชนอีก 2 คน


รายงานข่าวแจ้งว่า
 
คนร้าย 2 คนขี่จักรยานยนต์ คนแรกสวมหมวกกันน็อคสีขาว คนซ้อนท้ายสวมหมวกกันน็อคสีดำ ใส่เสื้อแจ๊คเก็ตสีดำทั้งคู่ โดยคนซ้อนท้ายขว้างระเบิดเข้าใส่ ททบ.5 แต่ติดตาข่ายที่ขึงไว้ด้านหน้าทำให้ระเบิดสะท้อนกลับมาตกที่ฟุธบาทที่เกิดเหตุ พยานในที่เกิดเกิดเหตุระบุว่ามีการขว้างระเบิดเข้ามาในเวลา 18.50 น.   


ทราบชื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย พลทหารชัยสิทธิ์ ชาวโพธิเอน, พลทหารนฤพงษ์ อุเทนสุด ทหารสังกัด พล.ม.2 กำลังเข้าเวรยามที่รั้วรอบนอก ททบ.5 นำตัวส่งโรงพยาบาลพระมงกุฏ โดยมีพลเรือน 2 คนคือ นายวีระวัฒน์ สว่างทวีวงศ์ และนายวันชัย ฉัตรชัยชนวัฒน์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นำตัวส่งโรงพยาบาลพญาไท 2


พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอ.รส.กล่าว เมื่อเวลา 20.30 น. ว่า

ได้รับรายงานในเบื้องต้น ทราบว่ามีรถปิคอัพที่จะมุ่งหน้าไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้ขว้างระเบิดเข้ามาใน ททบ.5 แต่ติดตาข่าย ขณะนี้ยังตรวจสอบไม่ได้ระเบิดชนิดไหน เพราะชิ้นส่วนแตกกระจาย คิดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ เพราะ ททบ.5 เป็นสัญลักษณ์ของส่วนราชการ และวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมเน้นกดดันทหารเป็นหลัก จึงไม่แน่ใจว่าการที่กลุ่มผู้ชุมนุมเน้นกดดันทหาร เกี่ยวพันกับกรณีนี้หรือไม่ ถือเป็นหน้าที่ตำรวจที่ต้องสืบสวนสอบสวนต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์