เทือกกลับกทม.ด่วนหลังเสื้อแดงกดดันทหาร


รองนายกฯ​ สุเทพ กลับกรุงเทพฯ ด่วน หลัง ม็อบเสื้อแดงสั่งเคลื่อนไป 7 จุด กดดัน ให้ทหารกลับกรมกอง...เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 มี.ค. 2553


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคประชาธิปัตย์ ประจำปี 2552 ที่โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน จ.เพชรบุรี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้ารายงานสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)


หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่แกนนำได้ประกาศสั่งให้ผู้ชุมนุมบุกพื้นที่ 7 จุด ซึ่งเป็นที่ตั้งของกองทหาร แต่ไม่ได้เป็นค่ายทหาร เพื่อให้ทหารกลับคืนสู่กรมกอง โดยนายสาทิตย์ได้พูดกับนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ นอกห้องประชุมว่า แกนนำม็อบสั่งให้ม็อบเคลื่อนทหาร จากนั้นจึงได้เข้ารายงานสถานการณ์ ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ซึ่งกำลังทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม

ภายหลังจากเสร็จพิธีการในที่ประชุม นายสุเทพ พร้อมด้วยนายสาทิตย์ได้ขึ้นรถประจำตำแหน่ง เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยเฮลิคอร์ปเตอร์ในทันที ซึ่งระหว่างที่นายสุเทพเดินไปขึ้นรถ ได้โทรศัพท์หา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เพื่อแจ้งความเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ให้ทราบว่า “พี่ทราบหรือยังครับว่าม็อบจะเคลื่อนไป 8 จุด” ก่อนปิดประตูรถ จากนั้น นายสุเทพ และนายสาทิตย์ ได้เดินทางออกจากโรงแรมไปเมื่อเวลา 10.45 น. โดยนายกรัฐมนตรียังคงอยู่เพื่อพบปะกับพลังมวลชนที่มาให้กำลังใจ

ต่อมาเวลา 11.00 น. ได้มีประชาชนชาว จ. ประจวบคีรีขันธ์ กว่า 3,000 คน สวมเสื้อสีชมพู มามอบดอกไม้ให้กำลังใจนายกฯ สนับสนุนรัฐบาลไม่ให้ยุบสภาเพื่ออยู่แก้ไขปัญหาของประเทศต่อไป ซึ่งระหว่างที่นายกฯ ได้ออกจากห้องประชุมเพื่อมาพบกับประชาชนอยู่นั้น นายกฯ รับโทรศัพท์จากนายสุเทพ โดยนายกฯ ได้พูดในโทรศัพท์ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียดว่า “มีการบุกหรือไม่ ท่านขึ้นฮอฯ (เฮลิคอร์ปเตอร์) ไปหรือยัง เพราะตอนนี้ผมติดรับดอกไม้กับประชาชนอยู่ ถ้าท่านอยู่ที่เฮลิคอปเตอร์ แล้วก็ไปกันก่อน เดี๋ยวผมค่อยตามไป เมื่อไปถึงค่อยไปคุยกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์