เสื้อแดงเริ่มคึก!ตื่นแต่เช้าตักบาตรทำบุญ

กลุ่มคนเสื้อแดงจากพัทยา ทยอยเคลื่อนพลสมทบผ่านฟ้า ร่วมขบวนผ่านฟ้า กดดันยุบสภาแล้ว


07.30 น. ที่สะพานมัฆวาน พ.ต.อ.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ และนายนิสิต สินธุไพร แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้เป็นประธานนำมวลชนคนเสื้อแดงร่วมกันทำบุตรตักบาตรพระสงฆ์ สามเณร เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลแก่การชุมนุม โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้ร่วมชุมนุมตื่นนอนแต่เช้า เก็บเครื่องใช้ส่วนตัวมารวมตัวกันหน้าเวที เพื่อรอฟังการประกาศของแกนนำว่าจะให้เคลื่อนขบวนไปกดดันให้นายกฯยุบสภาอย่างไร


นายวีระ  มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการเดินขบวนไปในจุดใดบ้าง แต่ตนได้รับมอบหมายให้เฝ้าเวทีปราศรัยผ่านฟ้าฯ ส่วนแผนการเดินขบวนอยู่กับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ


ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ 04.20 น. แกนนำคนเสื้อแดงเมืองพัทยา  ทั้งในเขตเมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง ต่างพาพรรคพวกมารวมตัวกันอยู่ที่ บริเวณสนามคนเสื้อแดง ข้างจุดสกัดเพชรตระกูล ถนนเพชรตระกูล ใกล้เคียงห้างบิ๊กซีพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเคลื่อนขบวนเข้าสมทบกับกกลุ่มผู้ชุมนุมที่กรุงเทพฯ


โดยกลุ่มคนเสื้อแดงที่มารวมตัวพร้อมสติ๊กเกอร์แผ่นป้ายโจมตีรัฐบาลจนเมื่อได้เวลาก็ได้พากันทยอยเคลื่อนขบวนออกจากเมืองพัทยา เพื่อเข้าไปรวมตัวกันในกรุงเทพฯ ใช้รถในการเคลื่อนขบวน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ มากกว่า 50 คัน รถยนต์เก๋ง 40 คัน รถตู้ 20 คัน รถบัส ประมาณ 10 คัน และรถยนต์ติดเครื่องเสียงพร้อมป้ายโจมตีรัฐบาลอีกประมาณ 10 คัน มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งมีกำลังตำรวจตามจุดที่กลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนผ่านเส้นทาง ได้เฝ้าติดตามอำนวยความสะดวกและระวังความปลอดภัยตลอดเส้นทาง คาดว่าจะเคลื่อนขบวนถึงกรุงเทพฯ พร้อมๆ กับคนเสื้อแดงทั่วประเทศที่กำลังทยอยเดินทางถึงในช่วงเช้าวันนี้




 ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์