เสธ.แดงชี้ถล่มกห. ไม่ใช่ฝีมือรัฐ ปัดขนอาวุธรับเงิน

เสธ.แดง ชี้บึมเมืองนนท์และกรมบังคับคดีเป็นเรื่องส่วนตัว  แต่คดียิงอาร์พีจีถล่มกลาโหม-กับยิงเอ็ม 79 ใส่กระทรวงสาธารณสุขและร.1 พัน 1รอ. ไม่ใช่ฝีมือรัฐบาล แนะทางลง นปช.ล่อทหารปราบ  อัดทหารใหญ่สั่งล้อมรัฐสภา  ปฏิเสธไปเขมรขนอาวุธและรับเงินป่วน


พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิทหารบก เปิดเผยกับ "ไทยรัฐออนไลน์" เมื่อวันที่ 25 มี.ค

ถึงเหตุลอบวางระเบิดสถานที่ราชการสำคัญในช่วงนี้ว่า  มั่วค่อนข้างเยอะ  มีบางคนใช้สถานการณ์ผสมโรง   จากการสอบถามและดูลักษณะการวางระเบิดที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี และกรมบังคับคดีนั้น  น่าเป็นจะเป็นมือคนทั่วไปและมุ่งเน้นเรื่องความแค้นส่วนตัว  ส่วนการยิงอาร์พีจีถล่มกระทรวงกลาโหมและยิงเอ็ม 79 ใส่กระทรวงสาธารณสุขหลังประชุม ครม.รวมทั้งที่  ร.1พัน 1 รอ.  เป็นการยิงเพื่อช่วยกลุ่มคนเสื้อแดง  สังเกตจากการยิงเพื่อทำลายระบบอำมาตย์  เป็นการแย่งซีนกันหว่างคนที่ต้องการช่วยกลุ่มคนเสื้อแดง  ไม่ใช่เป็นฝีมือของฝ่ายรัฐบาลสร้างสถานการณ์เพื่อประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน   เชื่อว่าจะมีระเบิดลักษณะนี้อีกแน่นอน 100%

"ใหม่ๆผมก็โทษฝ่ายรัฐบาลทำ แต่ดูไปดูมามันไม่ใช่  พูดตรงๆ แกนนำก็ทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล  ความจริงเสื้อแดงวันนี้มีคนช่วยถือหางมาก ทั้งสื่อและคนนอก ดังนั้นมันน่าจะจบได้แล้ว แต่วันนี้กลับไม่ใช่  รอเหตุการณ์บางอย่างเท่านั้นที่จะชนะ  แกนนำก็ยังดื้อ  ผมเคยพูดว่าคนหายไปแล้ว 30% นายจตุพรก็โกรธไล่ออกนอกเวที   มาวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณเองเลือกที่จะให้แกนนำคนบ้านเลขที่ 111 ขึ้นนำ  เพราะรู้ว่าแกนนำเดิมเอาไม่อยู่ จตุพรก็โกรธอาละวาด  สำหรับวิธีการลงที่ดีที่สุดและไม่น่าเกลียดขณะนี้คือให้ทหารล้อมปราบ  อย่างไรก็ตามผมจะอยู่เคียงข้าง  เป็นทหารคนเดียวที่อยู่ข้างเสื้อแดง  จะคอยต่อสู้เพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป  ใครจะว่าอย่างไรก็ช่าง" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

ส่วนเรื่องการนำกำลังทหารมาปิดล้อมรัฐสภาและสถานที่ราชการอื่นๆนั้น  พล.ต.ต.ขัตติยะกล่าวว่า  เป็นการสั่งการของทหารใหญ่บางคน   เทหมดหน้าตัก ไม่ใช่นักรบ

เพราะนักรบเขาให้ตำรวจทำหน้าที่  ทหารอยู่ในที่ตั้งเป็นผู้ช่วยตำรวจ  ออกมายามจำเป็นเท่านั้น  วันนี้ขนทหารมาหมดทั้งภาคใต้ กองทัพภาคที่ 1,2,3 ต้องอยู่ใต้อำนาจรัฐบาลคอยคุ้มกัน  วันนี้ประชาชนบางส่วนเกลียดทหาร   ซึ่งจะทำให้เสียชาติเสียแผ่นดินได้ในอนาคต  ดังนั้นขอให้แม่ทัพนายกองทั้งหลายรีบกู้ภาพลักษณ์เรียกความเชื่อมั่นของทหารกลับมาให้ได้

พล.ต.ขัตติยะยังกล่าวถึงกรณีถูกโจมตีว่าเดินทางไปชายแดนไทย-กัมพูชาเพื่อขนอาวุธและรับเงินมาเคลื่อนไหว ว่า ไม่เป็นความจริง

เพราะไปจังหวัดสุรินทร์ อุบลราชธานี นครราชสีมา เพื่อท่องเที่ยวรำลึกความหลังสมัยเคยต่อสู้กับกัมพูชาช่วงปี 2525-2530 เท่านั้น   พวกที่ออกมาระบุเช่นนี้ต้องการทำร้ายตนอย่างน่าละอาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์