พระครูสุเทพสิทธิคุณ ผลิตเหรียญทักษิณ ออกขาย

ตำรวจ ออกหมายเรียกพระสาดเลือดทหาร ครั้งที่ 2 แต่ยังเมิน อ้าง ติดภารกิจชุมนุมร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ กทม. ขณะเดียวกันมีการผลิตเหรียญทักษิณคนดีของแผ่นดิน ออกขาย คนแห่ซื้อแน่นวัด...

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ออกหมายเรียกพระครูสุเทพสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ครั้งที่ 2

ในข้อหาใช้เลือดสาดใส่ทหารเข้าข่ายมาตรา 389 กระทำใดๆให้ของโสโครกเปรอะเปื้อน หรือน่าจะเปรอะเปื้อนตัวบุคคล หรือทรัพย์ หรือแกล้งทำให้ของโสโครกเป็นที่เดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประมวลกฎหมายอาญา และ ทำให้กระถางธูปหน้าอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละเสื่อมค่า จากการถูกเลือดเทเข้าใส่ เข้าข่ายมาตรา 358 "ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่น ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ"

โดยก่อนหน้านี้ได้นำหมายไปส่งถึงวัด แต่ไม่มีผู้ใดออกมารับหมายเรียก

เนื่องจากพระครูสุเทพฯเดินทางไปกรุงเทพฯไม่มีกำหนด หมายเรียกฉบับที่ 1 ครบกำหนดเมื่อบ่ายวันที่ 24 มี.ค.นี้ ทางตำรวจจึงได้ทำการออกหมายเรียกฉบับที่ 2 ครั้งโดยจะนำไปมอบให้ที่วัดในบ่ายวันที่ 24 มี.ค.นี้ เช่นกัน แต่ปรากฎว่าพระครูสุเทพฯยังไม่กลับมาที่วัด

โดยบรรยากาศ ที่ วัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบว่าทางพระเณรภายในวัดกำลังช่วยกันทำความสะอาดลานวัดและที่กุฎิ

พระครูสุเทพสิทธิคุณถูกปิดเงียบไว้ แต่บริเวณกลางวัด มีป้ายจำหน่ายเหรียญ ทักษิณ คนดีของแผ่นดิน โดยลักษณะของเหรียญ มีสีทองและเงิน และทองแดง โดยมีเครื่องแต่งกายบนเหรียญ เป็นรูปใบหน้าทักษิณที่ชูนิ้ว ฉันรักเธอ ใส่สูทสีแดง มีจำหน่ายในราคาเหรีญละ 109 บาท โดยเหรียญดังกล่าว ได้ผ่านการปลุกเสกลงยันต์ ซึ่งมีผู้ซื้อไปติดหน้าอกเพื่อรำลึกถึง พ.ต.ท.ทักษิณ กันจำนวนมาก

และเมื่อได้มีการสอบถามพระเณรในวัด ถึงเรื่องหมายเรียก ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำมาให้กับพระครูสุเทพสิทธิคุณ พระเณรต่างปิดปากเงียบ

โดยกล่าวสั้นๆเพียงว่า พระครูสุเทพฯยังไม่กลับมาจากกรุงเทพฯ และเห็นมีตำรวจนำแผ่นกระดาษมาให้ แต่ไม่มีใครสนใจหรือออกไปรับแต่อย่างใด และเมื่อได้โทรศัพท์ติดต่อกับพระครูสุเทพสิทธิคุณ ทราบว่ายังอยู่ที่ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่กรุงเทพฯอยู่ และเมื่อมีการสอบถามถึงเรื่องหมายเรียก พระครูสุเทพฯ ได้บอกว่ายังไม่มีใครติดต่อมายังตนเลย และในช่วงนี้ตนก็ติดภาระกิจสำคัญที่กรุงเทพฯยังไม่มีกำหนดกลับ ส่วนใครจะดำเนินการอย่างใดกับตน ก็ทำไปได้เลย เมื่อตนกลับเชียงใหม่เมื่อไหร่ก็ให้มาหาที่วัด เพราะตนไม่ได้หลบหนีไปไหน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์