ศึกแดงยังเดือด สุรชัย ชี้แดงแพ้แล้ว!

ศึกแดงยังไม่จบ "สุรชัย"ชี้ แดงแพ้แล้ว รบ.คุมเกมเรียบ เตรียมแดงสยาม อ้ารับผึ้งแตกรัง ชี้ ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ "แม้ว"หมดตัวแน่ แนะ ต้องปฏิวัติสังคม จวก "ทักษิณ" รู้ไม่ถึง เป็นแค่นายทุน ต้องการแค่ปฏิรูป..

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. นายสุรชัย  (แซ่ด่าน) ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำกลุ่่มแดงสยาม เปิดเผยกับ ไทยรัฐออนไลน์ ถึงแนวทางการต่อสู้ของแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จกรแห่งชาติ(นปช.) ที่ต้องการให้ยุบสภา ว่า ตนพูดตั้งแต่ตนแล้วว่า ในทางยุทธศาสตร์นั้นแพ้ และวันนี้ก็แพ้จริงๆ วันนี้รัฐบาลคุมเกมอยู่หมดแล้ว แนวทางนี้เดินไปแนวทางเดียวกับเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา บอกว่าคนมา 1 ล้านคนรัฐบาลอยู่ไม่ได้ วันนี้เหลือคนแค่ 30,000 คนอยู่ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ปล่อยให้อยู่นานก็ไม่ได้ ไม่มีจุดหมายอื่น เพราะเป็นการต่อสู้เพื่อหวังแย่งชิงอำนาจ เพื่อให้แกนนำและพรรคพวกของตัวเองขึ้นดำรงตำแหน่งในรัฐบาล

"ขอบอกเลยว่าถึงยุบสภาแล้ว พรรคเพื่อไทยก็ไม่มีทางที่จะชนะ จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะออกกฎหมายนิรโทษกรรม ถึงตอนนั้นเสื้อเหลือง เสื้อฟ้า เสื้อนำ้เงิน ทหาร และกลุ่มต่างๆ ก็ออกมา ถึงตอนนั้นก็จะกลับไปเหมือนก่อนช่วงปี 2548 คราวนี้ก็จะหมดเลย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็จะหมดสิ้นทุกอย่าง วันนี้ที่กำลังอยู่ได้เพราะเสื้อแดงเป็นฝ่ายรุก แต่หากเป็นฝ่ายรับเมืื่อไหร่จะลำบากมาก"

นายสุรชัย กล่าวต่อว่า เรื่องนี้เคยสื่อผ่านนายจักรภพ เพ็ญแข ผ่านไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ความรู้ไม่ถึง เพราะเป็นนายทุนไม่ใช่นักปฏิวัติ คิดได้แค่ปฏิรูปเท่านั้น แล้วอย่างนี้จะดันทุรังไปทำไม

ส่วนการต่อสู้ของกลุ่มแดงสยามวันนี้ เรารู้ว่าอีกไม่นาน กลุ่มเสื้อแดงก็จะแพ้แล้วเกิดอาการเหมือนผึ้งแตกรัง ซึ่งจะก่อให้เกิดสิ่งเลวร้ายหลายอย่างตาม หากไม่มีอะไรควบคุม เช่น ปัญหาอาชญากรรม การใช้ความรุนแรง เป็นต้น จนเกิดเป็น "อนาธิปไตย" ดังนั้นกลุ่มแดงสยามได้เตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลาที่จะเข้าไปสานต่อ รอวันรถแตกแล้วเข้าไปเสียบแทน วันนี้ไม่อยากเข้าไปเกรงว่าจะถูกต่อไปว่าเข้าไปแย่งมวลชนของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม การต่อสู้ของนักปฏิวัตินั้นเป็นการเปลี่ยนสังคม ไม่ใช่การเปลี่ยนรัฐบาล สถานการณ์ขณะนี้นั้นต้องปฏิวัติสังคม ปลูกจิตสำนึกให้ทุกคนรักชาติ รักประชาธิปไตย รักมนุษย์ด้วยกัน เปลี่ยนทัศนคติของคน ไม่ใช่การรบเพื่อเอาชนะคะคาน และเชื่อว่ารัฐบาลชุดปัจจุบัน หรือพวกอำมาตย์ก็เห็นด้วยอย่างนั้น ดังนั้นวิธีการต่อจากนั้นต้องเดินบน 2 แนวทาง คือ 1. การต่อสู้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างสังคม 2. การเจรจากับทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้องภายใต้การปฏิวัติสังคม ซึ่งไม่ใช่การเอาทหาร เอารถถังเข้ามาปฏิวัติ ในสังคมสมัยใหม่ต้องดำเนินการอย่างนี้ เพราะประสบการณ์ ทฤษฎีการต่อสู้เมื่อครั้งอดีตมันใช้ไม่ได้แล้ว ต้องเปลี่ยนแนวทางใหม่  

"ขณะนี้ไม่มีใครบอกให้แกนนำ 3 เกลอหยุดการกระทำได้ เพราะแม้แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังพูดไม่ได้เลย  สมควรเปลี่ยนแนวทางได้แล้ว ไม่ใช่พาประชาชนมาต่อสู้เพื่ออำนาจของตัวเองแกนนำเองโดยเฉพาะนายจตุพร พรหมพันธ์ุ ที่กระสันอยากเป็นรัฐมนตรี อยากเป็นฮีโร่ เราต้องปฏิวัติสังคม ให้ความคิด จิตสำนึกประชาชน หาแนวร่วมทุกฝ่าย รัฐบาล ฝ่ายค้าน องค์กรทางสังคม พวกอำมาตย์ ผมอยากสื่อสารให้ทุกคนเข้าใจความคิดนี้ ไม่ใช่เอาความหมายว่าล้มเจ้า ทำเพื่อคนๆเดียวมาใส่ให้สับสนวุ่นวาย" นายสุรชัย กล่าวในที่สุด.





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์