กษิตเรียกทูตยูเออีพบย้ำความสัมพันธ์2ชาติ


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 มีนาคม นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้เชิญนายโมฮัมเหม็ด อาลี อาเหม็ด ออมแลน อาว แซมซี่ เอกอัครราชทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี)ประจำประเทศไทย มาพบเพื่อหารือกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรียังอาศัยอยูที่ยูเออี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกษิตได้ย้ำจุดถึงยืนรัฐบาลไทยถึงกรณีที่  พ.ต.ท.ทักษิณยังพำนักอยู่มในยูเออี และย้ำถึงความสำคัญที่ประเทศไทยให้ใกับความสัมพันธ์ทวิภาคระหว่าง 2 ประเทศรวมทั้งความคาดหวังว่า รัฐบาลยูเออีจะไม่ให้ผู้ใดใช้ยูเออีเป็นฐานในการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย


ขณะที่เอกอัครราชทูตยูเออีย้ำถึงความสำคัญที่รัฐบาลยูเออีให้ความมสัมพันธ์ทวิภาคระหว่าง 2 ประเเทศเหนือสิ่งอื่นใด และย้ำถึงท่าทีของรัฐบาลยูเออีที่จะไม่ให้ใครใช้ยูเออีเป็นฐานในการเคลื่อนไหวทางกการเมืองที่ส่งผลกระทบต่อมิตรประเทศ

ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตยูเออีรับที่จะนำเรื่องทั้งหมดรายงานให้รัฐบาลยูเออีทราบรวมมถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงจริงที่มีรายงานข่าวล่าสุดว่า  พ.ต.ท.ทักษิณกลับเข้าไปพำนักในยูเออีอีกครั้งหนึ่งด้วย


ด้านนายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเศ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีที่มีข่าวว่า นายกษิต ย์ให้สวัมภาษณ์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางออกจากยูเออีแล้ว อีกครึ่งหนึ่งเมื่อวันที่ 23 มีนาคมว่า เป็นการเสนอข่าวคลาดเคลื่อน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์