ส.ส.พท.สลายตัวหลังป่วนไม่เป็นผล เปิดประชุมสภาฯได้ กรุง ศรีวิไลจวกฝ่ายค้านไม่ทำหน้าที่ลาออกไป

.ส.เพื่อไทยสลายตัวแยกราชวิถี ไปประชุมกันต่อที่พรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 24 มี.ค. ภายหลังจากสภาสามารถเปิดประชุมได้ กลุ่ม ส.ส.เพื่อไทย ที่ไม่เข้าประชุมสภาภาผู้แทนราษฎรเพื่อประท้วงทหารไม่ให้นำรถเข้าไปภายในรัฐสภาและเรียกร้องให้นำสิ่งกีดขวางต่างๆออก โดยยืนรวมกลุ่มกันอยู่บริเวณแยกราชวิถีได้สลายตัวจากบริเวณดังกล่าวแล้ว โดยนัดไปประชุมหารือกันที่ทำการพรรคต่อไป

"เชาวริน"โดดประชุมสภาโผล่เวทีเสื้อแดงชวนคนออกมาชุมนุม


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 มีนาคม ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีคนเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ปราศรัยโจมตีรัฐบาลในการปิดล้อมรัฐสภาจน ส.ส.ไม่สามารถเข้าไปประชุมได้ จนถึงขณะนี้ยังเปิดประชุมสภาไม่ได้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้คนออกมาชุมนุมกันมากๆ


 


"กรุง ศรีวิไล"ส.ส.พท.บุกเดี่ยวประชุมสภาซัดฝ่ายค้านไม่มาทำหน้าที่ลาออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 24 มีนาคม นายนที สุทินเผือก หรือ “กรุง ศรีวิไล” ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เดินเข้ามายังสภาเพียงคนเดียวในเวลา 09.00 น. และกล่าวว่า ตนมาประชุมตามหน้าที่ วันพุธและพฤหัสที่มีประชุมก็มาตามปกติ และขับรถมาทางแยกการเรือน ตำรวจทหารที่ตั้งด่านก็ไม่เห็นว่าอะไรตน และไม่ได้รู้สึกไม่สะดวก ปลอดภัยดี ไม่มีอะไร อย่างไรก็ดี การที่มีการตั้งเครื่องกีดขวางมากมายเหมือนปฏิวัติ คิดว่า รัฐบาลคงกลัวผู้ชุมนุม แต่ตนคิดว่า เสื้อแดงไม่ทำอย่างนั้น จะมาปิดล้อมสภาทำไมไม่มีประโยชน์ ทหารกับประชาชนทะเลาะกันทำไม กรีดเลือดก็สีแดงเหมือนกัน  



เมื่อถามว่า มีการหารือกับเพื่อนส.ส.หรือไม่เพราะพรรคเพื่อไทยมีมติไม่เข้าร่วมประชุม นายนที กล่าวว่า ไม่ได้หารือ ต่างคนต่างความคิด และตนไม่ได้รับแจ้งจากพรรค และที่มาก็ไม่ได้มีปัญหากับพรรค ตนมาก็มาของตนเพราะเป็นสิทธิ์ และคิดว่า ส.ส.ทุกคนไม่ว่าพรรคใดต้องเข้ามาทำหน้าที่ที่สภา ถ้าไม่มาทำหน้าที่ก็ลาออกไป อย่ากินเงินเดือนประชาชน


 


เมื่อถามว่า พูดแรงแบบนี้ไม่กลัวพรรคเข้าใจผิดหรือ นายนที กล่าวว่า ไม่กลัว เพราะประชาชนเลือกตนมา ไม่ใช่พรรคเลือก พรรคจะให้ตนไปอยู่ไหนก็ไป จะไล่ออกก็ไป ไม่กลัว ทั้งนี้ที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยไม่มา คงคิดว่า ลงแท็กซี่แล้วเดินเข้ามาไม่สง่างาม ถ้าเปิดทางให้ปกติเข้าก็เชื่อว่า จะเข้ามา ตนรับรองได้  



ฝ่ายค้านฉุนทหารคุมเข้ม ประท้วงไม่เข้าประชุมสภา จอดรถขวางถนน ส.ส.รบ.ไล่ส่งลาออกไป


 


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 24 มีนาคม ได้เกิดเหตุความวุ่นวายที่บริเวณหน้ารัฐสภา เนื่องจากส.ส.ฝ่ายค้านประท้วงไม่เข้าประชุมสภาภาผู้แทนราษฎร โดยจอดรถขวางไว้บนถนน ไม่พอใจที่ทหารไม่ให้นำรถเข้าไปภายในรัฐสภา เรียกร้องให้นำสิ่งกีดขวางต่างๆออกไป ถ้าต้องเดินเข้าถือว่าไร้ศักดิ์ศรี แม้ว่าเจ้าหน้าที่ทหารจะใช้เครื่องขยายเสียงชี้แจงว่าไม่ต้องการกีดขวางการทำงาน แต่เพื่อรักษาความปลอดภัยเท่านั้น



ทางด้านเจ้าหน้าที่รัฐสภาแจ้งว่าจะทำรถของสภาออกมารับสั่ง แต่ฝ่ายค้านยังยืนยันไม่เข้าประชุม ถ้ายังมีทหารอยู่ขอให้ยุบสภาดีกว่า ขณะที่ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลที่ออกมาเจรจาก็เกิดการโต้เถียงว่า ถ้าไม่ทำงานก็ให้ลาออกไป จะได้ไม่เปลืองเงินเดือนที่เป็นภาษีของประชาชน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทหารในฝ่ายมวลชนสัมพันธ์พยายามพูดคุยไกล่เกลี่ย  
 



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์